Nhà ảo thuật “đen đủi nhất thế giới” bị khán giả đâm chết khi đang biểu diễn

30/04/2018 - 14:33

Dù có tài năng đến đâu nhưng nếu những ảo thuật gia cũng có thể chết vì khán giả quá nghiêm túc.

George Lalonde bị khán giả đâm gươm vào cổ

 

Tiết mục cưa người luôn chiếm được cảm tình của khán giả.

Khán giả khi xem những màn ảo thuật thừa hiểu rằng đó là những tiết mục giải trí, ngoại trừ Henry Howard. Có lẽ George Lalonde là nhà ảo thuật… đen đủi nhất khi đã trình diễn ảo thuật trước mặt một thanh niên quá “nghiêm túc”.

Năm 1993, tại Montréal, Canada, Henry Howard đã lao lên sân khấu, rút lấy một thanh gươm và đâm thẳng vào cổ Lalonde khi ông đang trình diễn tiết mục “cưa người”. Nhà ảo thuật may mắn sống sót, còn Henry thì phải giải thích với cảnh sát là anh đã không thể chịu được khi thấy cảnh một người phụ nữ yếu đuối bị xẻ làm đôi.

Jeff Rayburn Hooper chết vì… còng quá tốt

 

Thời tiết xấu đã khiến nhà ảo thuật gia thiệt mạng.

Ngày 7-7-1984, ảo thuật gia 23 tuổi Jeff Rayburn Hooper tổ chức họp báo về màn biểu diễn nguy hiểm mà anh sắp thực hiện trong ngày hôm đó. Hooper sẽ để người ta còng tay mình, ném anh xuống hồ nước, sau đó, Hooper sẽ tự giải thoát được chính mình.

Trước khi chính thức biểu diễn, Hooper luyện tập lại một lần cuối. Anh để tay bị còng lại rồi nhảy xuống hồ Winona, bang Indiana, Mỹ. Sau đó, Hooper bơi ra xa bờ, anh nhận ra lần này, mình không thể tự giải thoát cánh tay khỏi chiếc còng nên đã cố kêu cứu để những người trợ giúp trên bờ biết.

Tuy vậy, vì sóng cao và gió mạnh nên Hooper không thể bơi gần hơn về phía bờ và những người trợ giúp cũng không dễ dàng xác định được vị trí của Hooper. Khi họ tìm được tới nơi, Hooper đã bị chết đuối.

Lên cơn đau tim trên sân khẩu, Benjamin Rucker chết vì không ai cứu

 

Do giả chết quá nhiều lần nên nhà ảo thuật gia không được ai giúp khi bị đau tim.

Benjamin Rucker là một ảo thuật gia người Mỹ gốc Phi nổi tiếng hồi thập niên 1920-1930. Một trong những tiết mục “kinh điển” nhất của Rucker là ông để mình bị chôn sống, sau 3 ngày, người ta sẽ quay lại, quật mộ lên, đương nhiên, Rucker vẫn sống khỏe mạnh. Ngay sau đó, ông sẽ bước lên sân khấu trình diễn ảo thuật trước sự thán phục của người xem.

Vì luôn giả chết nên khi trình diễn lần cuối hồi tháng 4-1934, khi ông lên cơn đau tim và qua đời ngay trên sân khấu, không ai tin Rucker chết thật. Ê-kíp làm việc với ông đã tận dụng điều này để bán vé mời mọi người tới lễ tang của ông, để xem rốt cuộc Rucker sẽ hồi sinh như thế nào, nhưng lần này, quả thực, Rucker đã qua đời.

Trong lịch sử, ảo thuật gia người Anh Tommy Cooper (1921-1984) cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Khi ông bị lên cơn đau tim và qua đời ngay trên sân khấu, khán giả cứ ngỡ đó là một phần đã được dàn dựng sẵn trong tiết mục.

Harry Houdini bị khán giả… đấm chết

Ba cú đấm đã cướp đi mạng sống của nhà ảo thuật đại tài.

Một lần, khi ảo thuật gia lừng danh Houdini đang ngồi nghỉ bên trong cánh gà sau khi kết thúc một buổi biểu diễn, có một nam sinh viên bất ngờ bước vào phòng nghỉ của ông. Người thanh niên này hỏi Houdini rằng người vẫn nói ông có khả năng chịu được bất cứ cú đấm nào có phải không.

Vừa hỏi dứt lời, nam thanh niên liền đấm 3 phát rất mạnh vào bụng Houdini. Houdini vốn đã có tiền sử bệnh đường ruột. Những ngày sau đó, ông phải chịu rất nhiều đau đớn, bị sốt cao, nhưng Houdini kiên quyết không đi khám mà vẫn tiếp tục lịch biểu diễn như thường. Ngày 31-10-1926, 4 ngày sau khi “hứng đòn” của cậu thanh niên, Houdini đã qua đời khi đang biểu diễn.

Joe Burrus bị chôn sống dưới 9 tấn xi măng

Tấm kính bị vỡ dưới áp lực của 9 tấn xi măng đã chôn sống Joe.

Năm 1990, để tăng tính giật gân cho khán giả, Joe Burrus đã chuẩn bị một màn trình diễn đặc biệt vào đêm Halloween tại trung tâm giải trí Blackbeard’s Family Fun, California. Theo kế hoạch, Joe sẽ bị trói trong một chiếc quan tài bằng kính, rồi bị vùi lấp bởi 9 tấn bùn đất và xi măng. Tuy nhiên màn trình diễn đã không như mong đợi.

Sau khi quan tài được hạ xuống lòng đất, trợ lí của Burrus lái xe tải đổ bùn đất và xi măng lên. Nhưng trong lần đầu tiên, dây trói quanh cổ Burrus quá chặt, khiến ông không thể thoát ra và phải thực hiện lại tiết mục. Đến lần thứ 2, áp lực từ 9 tấn xi măng đã làm vỡ quan tài, khiến ông bị ngạt thở và thiệt mạng.

Theo Dân Việt