Nhà Bàng nâng chất phong trào bóng đá

03/08/2018 - 06:21

 - Là địa phương có phong trào bóng đá mạnh nên thị trấn Nhà Bàng (Tịnh Biên) đang cố gắng nâng chất các sân chơi ở môn thể thao vua. Trong đó, Giải bóng đá vô địch các câu lạc bộ (CLB) thị trấn Nhà Bàng là điển hình cho nỗ lực này của địa phương.

Phó Chủ tịch UBND thị trấn Nhà Bàng Trương Hữu Trung cho biết: “Giải đấu xuất phát từ mong muốn xây dựng lại thế mạnh bóng đá. Trước đây, Nhà Bàng luôn nằm ở top đầu của huyện khi tham gia bộ môn bóng đá. Tuy nhiên, vài năm gần đây phong trào chùng xuống. Nhận thấy niềm đam mê bóng đá của thanh, thiếu niên thị trấn vẫn rất cuồng nhiệt, chúng tôi nảy ra ý tưởng tổ chức giải đấu này với sự đồng lòng, ủng hộ của người dân địa phương”.

Theo đó, Giải bóng đá vô địch các CLB thị trấn Nhà Bàng lần I-2018 có 8 đội tham gia, gồm các đội đại điện cho 5 khóm: Thới Hòa, Trà Sư, Sơn Đông, Hòa Hưng, Hòa Thuận và CLB G&T, CLB Nha khoa Quốc tế, Tiểu đoàn 3 thuộc Lữ đoàn 25 Công binh (Quân khu 9). “Với 8 đội tham gia, chúng tôi chia làm 2 bảng đấu vòng tròn tính điểm. Chọn 2 đội nhất, nhì bảng vào bán kết.

Qua các trận vòng bảng, Ban Tổ chức nhận thấy các đội thi đấu rất nhiệt tình với tinh thần trung thực, cao thượng và cống hiến. Không khí các trận đấu khá sôi nổi bởi sự cổ vũ của đông đảo khán giả, tạo nên tinh thần hào hứng, phấn khởi. Đây là kết quả ngoài mong đợi, tạo điều kiện để chúng tôi tiếp tục đưa giải đấu phát triển hơn nữa trong tương lai”- ông Trương Hữu Trung cho hay.

Các đội thi đấu rất fair-play

Các đội thi đấu rất fair-play

Ông Lê Hoàng Lâm, cán bộ phụ trách Văn hóa - Thể thao thị trấn Nhà Bàng thông tin: “Tuy là giải bóng đá phong trào nhưng chúng tôi cũng chuẩn bị công tác y tế và đảm bảo tốt an ninh trật tự. Với sự nhiệt tình của những cầu thủ trên sân, các trận đấu có nhiều tình huống hấp dẫn và những pha bóng đẹp mắt, đáp ứng niềm đam mê của người xem. Trung tâm Thể dục - thể thao huyện hỗ trợ sân bãi, trọng tài khi chúng tôi yêu cầu. Thực tế, giải đấu đã tạo hiệu ứng tích cực cho phong trào bóng đá địa phương. Đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh, giúp thanh, thiếu niên địa phương tránh xa tệ nạn xã hội và những thú vui tiêu cực”.

Hiện nay, UBND thị trấn Nhà Bàng đang định hướng xây dựng giải đấu mang tính truyền thống nhằm tạo cơ hội để nâng chất hoạt động của các CLB bóng đá nghiệp dư tại địa phương. “Năm sau, chúng tôi sẽ mở rộng số lượng lên 12 hoặc 16 đội, chứ không chỉ có 2 bảng đấu như hiện nay. Giải bóng đá các CLB thị trấn Nhà Bàng thành công nhờ vào sự ủng hộ nhiệt tình của Trung tâm Nha khoa Quốc tế (chi nhánh Nhà Bàng) và miễu Bà chúa xứ Bàu Mướp. Đây là 2 nhà tài trợ chính, tạo điều kiện để chúng tôi tổ chức giải đấu chu đáo, bài bản”.

Dù chỉ mới qua vòng đấu bảng nhưng các nhà tài trợ đã đề xuất UBND thị trấn Nhà Bàng tiếp tục tổ chức giải vào năm sau. “Trên tinh thần đó, chúng tôi sẽ là cầu nối, tham gia tổ chức để các CLB cùng tranh tài ở những sân chơi như thế này. Chúng tôi tin rằng, giải đấu sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các CLB bóng đá phong trào tại địa phương, qua đó trở thành sự kiện thể thao đặc biệt của thị trấn Nhà Bàng” - ông Trương Hữu Trung nhận định.

Sau giải đấu này, Nhà Bàng sẽ tuyển chọn lực lượng tham gia giải bóng đá cấp huyện. “Với những cầu thủ giỏi được chọn từ giải đấu này, chúng tôi sẽ có đủ lực lượng tranh tài ở Hội thao nông dân cấp huyện. Mong rằng, với kết quả tích cực từ Giải bóng đá các CLB thị trấn Nhà Bàng, bộ môn thể thao vua sẽ dần trở thành thế mạnh của địa phương. Đồng thời, chúng tôi cũng kêu gọi các nhà tài trợ tiếp tục đồng hành cùng địa phương trong thời gian tới”- ông Trương Hữu Trung kỳ vọng.

THANH TIẾN