Nhà vườn trồng thanh long Bình Thuận đầu tư lứa hàng Tết

04/01/2018 - 20:25

Vào thời điểm này, các nhà vườn trồng thanh long ở Bình Thuận đang tập trung chăm sóc thanh long, chuẩn bị cho vụ hàng Tết Mậu Tuất 2018.

Vào dịp Tết, thị trường Trung Quốc và các nước Châu Á rất chuộng trái thanh long của tỉnh Bình Thuận - Việt Nam. Theo quan niệm dân gian, khi được chưng lên mâm quả cúng trong ngày Tết, trái thanh long vỏ đỏ tai xanh vừa sang vừa có ý nghĩa mang đến sự may mắn trong năm mới.

Để chuẩn bị cho lứa hàng Tết, ông Lê Minh, nông dân thôn Trũng Liêm, xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc, bắt đầu chong đèn cách đây 2 tháng, nay trái  xanh đã lớn bằng nắm tay. Ông Minh chăm sóc cẩn thận, tưới nước, bón phân hợp lý để trái thanh long có mẫu mã đẹp, đảm bảo xuất khẩu trong dịp Tết sắp đến.

nha vuon trong thanh long binh thuan dau tu lua hang tet hinh 1

Ông Lê Minh, nông dân xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc cho biết lứa trái xanh này sau 1 tháng nữa sẽ chín tới kịp bán trong dịp Tết

"Được hai tháng rồi, còn một tháng nữa sẽ chín tới. Cầu mong thanh long có giá cao, khoảng 15.000 đồng/kg là có lãi", ông Minh chia sẻ.

Tỉnh Bình Thuận có hơn 27.000 ha thanh long, tập trung phần lớn ở hai huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc.

nha vuon trong thanh long binh thuan dau tu lua hang tet hinh 2

Ngày Tết, người Châu Á rất thích đơm trái thanh long màu đỏ trên bàn thờ để cầu mong sự may mắn trong năm mới

Trong vòng hai tháng qua, thanh long chong đèn nghịch mùa giữ giá thấp khoảng từ 8.000-12.000 đồng/kg, nông dân không có lời. Các nhà vườn hiện đang trông chờ vào lứa hàng xuất bán trong dịp Tết Nguyên Đán sắp đến./.

Theo VIỆT QUỐC (VOV)