Nhận định Man City – Schalke: Tấm vé trong tầm tay

12/03/2019 - 09:29

Với việc có được lợi thế ở lượt đi trước Schalke, Man City đang có cơ hội lọt vào vòng tứ kết Champions League 2018/2019

Trong khuôn khổ lượt về vòng 16 đội Champions League 2018/2019, Man City sẽ tiếp đón Schalke trên sân nhà Etihad. Đây là cơ hội cho đoàn quân của HLV Pep Guardiola góp mặt vòng tứ kết ở giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Man City đang có rất nhiều lợi thế so với đội khách Schalke ở trận đấu lượt về vòng 16 đội Champions League 2018/2019. (Ảnh: Getty)

Bởi trước đó, ở lượt đi, The Citizens đã có chiến thắng rất kịch tinh trước đại diện tới từ nước Pháp với tỷ số 3-2 ngay trên sân của Schalke.

Mặc dù lợi thế về tỷ số nhưng Man City lại khó khăn về nhân sự khi Otamendi và cầu thủ quan trọng là Fernandinho không thể ra sân vì chấn thương. Bên cạnh đó, khả năng ra sân của đội trưởng Vincent Kompany, Claudio Bravo, John Stones, Kevin De Bruyne và Sergio Aguero còn bỏ ngỏ.

Còn về phía Schalke, đại diện tới từ nước Pháp chỉ thiếu vắng 2 cầu thủ là Alessandro Schopf và Daniel Calugiuri.

Bất lợi về nhân sự nhưng đoàn quân của HLV Pep Guardiola đang được quá khứ ủng hộ khi Man City đã giành cả 2 chiến thắng trong 2 lần đụng độ với đội chủ sân Veltins Arena.

Ở khía cạnh khác, sân Etihad cũng mang đến những lợi thế không nhỏ cho đoàn quân của HLV Pep Guardiola. Tại đây, Man City đã có được 9 chiến thắng và chỉ phải đón nhận duy nhất 1 trận thua trong tổng số 10 trận đấu gần nhất.

Trong khi đó, thành tích thi đấu trên sân khách của Schalke lại rất khiêm tốn. Cụ thể trong 4 trận đấu gần nhất, đại diện tới từ nước Pháp chỉ giành được đúng 1 điểm trước Hertha Berlin.

Rõ ràng, Man City đang có lợi thế rất lớn trước Schalke, chỉ cần thầy trò HLV Pep Guardiola thi đấu với đúng thực lực thì tấm vé lọt tứ kết Champions League sẽ nằm trong tầm tay. Trận đấu giữa Man City vs Schalke sẽ diễn ra vào lúc 3h rạng sáng mai (13-3)./.

Theo TRƯỜNG GIANG (VOV)