Nhật Bản hỗ trợ dự án phát triển nông nghiệp hữu cơ tại tỉnh Bến Tre

01/02/2018 - 09:31

Ngày 31-1, tại Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TPHCM đã diễn lễ ký kết hợp đồng viện trợ không hoàn lại giai đoạn hai cho dự án hỗ trợ phát triển nông nghiệp hữu cơ tại 4 xã thuộc huyện Bình Đại và huyện Ba Tri (tỉnh Bến Tre) của tổ chức Seed to Table.

A A

Nhật Bản hỗ trợ dự án phát triển nông nghiệp hữu cơ tại tỉnh Bến Tre

Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN

Cụ thể, khoản viện trợ có giá trị 158.242 USD trong đợt ký kết sẽ cung cấp trang thiết bị, hỗ trợ kiến thức để sản xuất nông nghiệp hữu cơ, đồng thời tạo mô hình tăng thêm thu nhập cho nông dân tại 4 địa phương trên thông qua việc hỗ trợ kỹ thuật trong quá trình chế biến các nông sản hữu cơ.

Trong giai đoạn 2 của dự án, nhằm hỗ trợ các nông dân có thể tự chế biến và phân phối ra thị trường, Tổng lãnh sự quán Nhật Bản sẽ tiếp tục viện trợ để xây dựng nhà xưởng gia công chế biến tại địa phương. Vào năm ngoái, Seed to Table đã nhận khoản viện trợ 89.678 USD để phát triển dự án trong giai đoạn 1. Seed to Table là một tổ chức phi lợi nhuận của Nhật Bản đã có các hoạt động hỗ trợ nông dân Việt Nam trong việc bảo tồn hạt giống, cải thiện sinh kế người nghèo và sản xuất nông nghiệp bền vững, thân thiện với môi trường.

Tại lễ ký kết, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM Kawaue Junichi cam kết sẽ hỗ trợ tối đa cho dự án trong thời gian tới.

Theo THANH HẰNG (SGGP)