Nhật Bản muốn bình thường hóa quan hệ với Triều Tiên

28/01/2019 - 20:05

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe nhấn mạnh, ông sẽ không để lỡ bất kỳ cơ hội nào để giải quyết vấn đề công dân Nhật Bản bị Triều Tiên bắt cóc.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ngày 28-1 nhấn mạnh, ông muốn hội đàm với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, đồng thời theo đuổi mục tiêu bình thường hóa quan hệ song phương với Bình Nhưỡng.

nhat ban muon binh thuong hoa quan he voi trieu tien hinh 1

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Ảnh: Euronews

Nhà lãnh đạo Nhật Bản ngày 28-1 đã có bài phát biểu về chính sách tại Hạ viện, nhấn mạnh ông sẽ không để lỡ bất kỳ cơ hội nào để giải quyết vấn đề công dân Nhật Bản bị Triều Tiên bắt cóc. Trong khi lưu ý rằng sẽ bỏ lại đằng sau những gì được cho là “quá khứ không may mắn” với Triều Tiên, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe một lần nữa khẳng định thêm rằng, ông sẽ hợp tác chặt chẽ với cộng đồng quốc tế cho đến cùng, bao gồm cả Hàn Quốc và Mỹ.

Tuy nhiên, trong bài phát biểu của mình, Thủ tướng Nhật Bản đã không đề cập cụ thể về quan hệ giữa Hàn Quốc và Nhật Bản hiện tại trong bối cảnh mối quan hệ song phương đặc biệt xấu đi kể từ sau sự cố radar trên biển cũng như vấn đề bồi thường cho các lao động cưỡng bức thời chiến./.

Theo PHƯƠNG ANH (VOV)