Nhật Bản thất vọng về việc Mỹ rút khỏi Hiệp định Paris

05/11/2019 - 14:31

Bộ trưởng Môi trường Nhật Bản Shinjiro Koizumi nhận định tạo ra một xã hội khử carbon là một vấn đề cấp thiết và việc Mỹ khởi động tiến trình rút khỏi Hiệp định Paris là rất đáng thất vọng.

Bộ trưởng Môi trường Nhật Bản Shinjiro Koizumi. (Nguồn: nikkei.com)

Kyodo đưa tin, Bộ trưởng Môi trường Nhật Bản Shinjiro Koizumi ngày 5-11 cho biết việc Mỹ khởi động tiến trình rút khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu năm 2015 là "rất đáng thất vọng."

Phát biểu với báo giới, quan chức này nêu rõ: "Tạo ra một xã hội khử carbon là một vấn đề cấp thiết và (động thái của Mỹ) là rất đáng thất vọng. Không thể kêu gọi Tổng thống (Donald) Trump đảo ngược quyết định này."

Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cũng bày tỏ sự thất vọng về sự rút lui của Mỹ, đồng thời cho rằng tất cả cộng đồng quốc tế cần đối phó với sự ấm lên toàn cầu.

Cũng tại cuộc họp báo trên, ông Suga nêu rõ: "Căn cứ vào tuyên bố hội nghị thượng đỉnh Nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Oska, chúng tôi sẽ thăm dò các cách thức hợp tác với Mỹ nhằm giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu."

Mỹ, nước phát thải carbon dioxide lớn thứ hai thế giới, ngày 4/11 đã chính thức thông báo với Liên hợp quốc về sự rút khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu, bắt đầu tiến trình một năm rút khỏi hiệp định quan trọng nhằm đối phó với sự ấm lên toàn cầu này. Theo ông Trump, hiệp định này là bất công với đất nước của ông.

Theo Vietnamplus