Nhiều điểm đến hấp dẫn mùa hè

04/06/2018 - 07:20

 - Mùa hè không chỉ là khoảng thời gian trông đợi của trẻ con mà còn là sự tận hưởng của người lớn. Bởi, sau khi kết thúc 1 năm học, cha, mẹ sẽ dành 1 chuyến đi như một phần thưởng và đây cũng là dịp để gia đình có thời gian gắn kết bên nhau. Vì vậy, tìm điểm đến, lên lịch trình, lựa chọn hình thức du lịch (DL) là sự quan tâm hàng đầu đối với các gia đình khi mùa hè vừa sang.

Những ngày cuối tháng 5, chị Lâm Hồ Kim Phượng (xã Bình Hòa, Châu Thành) náo nức tìm kiếm điểm đến cho con DL ngày hè. Bởi, chị đã hứa với con trai đi học được lãnh thưởng sẽ thưởng thêm 1 suất xem cá heo biểu diễn tại khu vui chơi giải trí Vinpearland (Nha Trang).

Do vậy, chị đã đặt tour liên tuyến Nha Trang - Đà Lạt để con trải nghiệm những điểm đến mới lạ, chơi các trò chơi liên hoàn tại Vinpearland, Hòn Tằm, đi cáp treo vượt biển, tham quan đảo khỉ, trang trại rau sạch, dâu tằm tại Đà Lạt. Gia đình chị Nguyễn Thị Thanh Mai (phường Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên) đang háo hức cho 1 chuyến đi biển.

Chị Mai kể: “Con trai nhà mình chỉ mới 4 tuổi mà thích bơi và mê biển lắm. Ngày tổng kết năm học con không thèm đi lãnh quà mà cứ hối thúc “Mẹ ơi mình đi biển Nam Du nhé”. Cậu ta soạn sẵn quần áo đi bơi, đồ chơi cát, xách ba lô, tự đội nón, mang giày làm mình mắc cười lắm.

Quả thật, trong ký ức của con và tôi Nam Du đẹp lắm, nơi tràn đầy nắng gió, nước biển trong xanh mát lạnh, cát trắng mịn đến mê người nhưng mình đành khất lại với con đợi đến cuối tuần và mẹ lãnh lương hẳn đi DL”.

Nhiều điểm đến hấp dẫn mùa hè

Nhiều điểm đến hấp dẫn mùa hè

Khách thích thú với những bãi biển đẹp

Trong cái nắng nóng của mùa hè, các điểm có không khí dịu mát và biển luôn là lựa chọn hàng đầu của các gia đình. Với lợi thế của đất nước ta có đường bờ biển rất dài và uốn lượn, có nhiều bãi biển tự nhiên, cảnh quan đẹp mắt nên càng tạo nên sự lựa chọn cho du khách.

Với những điểm DL gần ở phía Nam, những hòn đảo hãy còn hoang sơ, DL mới phát triển những năm gần đây thì sự lựa chọn hình thức du lịch tự túc, đi “phượt” luôn được giới trẻ lựa chọn.

Chị Thùy Dương (phường Bình Khánh) mong muốn 2 đứa con được thư giãn dịp hè và vợ, chồng được nghỉ ngơi nên quyết định chọn Nam Du cho trải nghiệm những điều mới lạ.

Xe nhà đã có nên chị chỉ còn băn khoăn việc đặt vé tàu, phòng nghỉ đêm, lịch trình tham quan thế nào. Vậy là chị tìm kiếm bạn bè trải nghiệm trước để chia sẻ kinh nghiệm và thông tin DL, dù hơi lo lắng cho chuyến đi nhưng gia đình vẫn thích hơn vì tự quyết định lịch trình và thời gian nghỉ dưỡng.

Không có nhiều thời gian tự tổ chức DL và muốn an toàn, không phải băn khoăn chuyện ăn, nghỉ, đi lại, nhiều gia đình, cơ quan, doanh nghiệp đã tìm đến các công ty DL, làm lượng khách đoàn, khách gia đình của các công ty tăng lên đáng kể.

Tại Công ty DL Vietravel chi nhánh Long Xuyên, đơn vị đã triển khai chương trình DL với những trải nghiệm mới lạ với chủ đề: “Biển xanh nắng vàng- hè tràn cảm xúc”, với 4 dòng sản phẩm trong và ngoài nước đặc sắc dành riêng cho 4 nhóm khách hàng: trẻ em, thiếu niên 12 - 16 tuổi, nhân viên văn phòng, người cao tuổi. Đó là các điểm đến quen thuộc nhưng được công ty bố trí đến những điểm tham quan mới, những chương trình liên hoan, vui chơi tập thể để tăng sự gắn kết, vui tươi cho các thành viên.

Chẳng hạn, tour Long Xuyên - Đà Lạt (khách sạn 3 sao, 3 ngày 3 đêm, giá sốc từ 2.990.000 đồng; tour Long Xuyên - Phú Quốc (khách sạn 3 sao, 3 ngày 2 đêm, giá từ 3.190.000 đồng; tour Long Xuyên - Đà Nẵng - Bà Nà - Hội An - Huế - động Thiên Đường, 5 ngày 4 đêm, giá từ 7.890.000 đồng; tour TP. Hồ Chí Minh - Hà Nội - Lào Cai - Sapa - Chinh phục Fansipan- Yên Tử - Hạ Long - Bái Đính - Tràng An, giá tiết kiệm 6 ngày 5 đêm, từ 9.690.000 đồng.

Khách có điều kiện hơn lựa chọn những tour nước ngoài sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị như: tour TP. Hồ Chí Minh - Nagoya - Gamagori- Laguna Ten Bosch - Lego Land- Núi Phú Sĩ (Nhật Bản), với các hoạt động hái trái cây, ngắm hoa lavender, trải nghiệm khách sạn Robot, 5 ngày giá từ 29.990.000 đồng…

Với nhiều điểm đến, các gia đình đang tất bật lựa chọn cho mình những điểm vui chơi hấp dẫn, thú vị và phù hợp với hoàn cảnh, kinh tế để tạo nên những không gian mới mẻ, thư giãn cho cả gia đình.

Từ những chuyến đi, người lớn càng có thêm năng lượng để trở lại công việc, trẻ con có thêm cơ hội học hỏi, khám phá thế giới tự nhiên, bổ sung cho kiến thức từ sách vở.

Những cuộc thi viết “Hè tràn cảm xúc” do Vietravel tổ chức, “Dắt con đi chơi” do trang eva.vn tổ chức vừa góp phần khuyến khích DL, vừa là dịp để các em nhỏ, người lớn trải lòng về một mùa hè đầy sôi động từ những điểm đến hấp dẫn.

Bài, ảnh: NGỌC GIANG