Nhiều hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông”

14/11/2019 - 07:33

 - Hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT)” năm 2019, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh phối hợp các cơ quan, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, thăm hỏi, tặng quà các gia đình nạn nhân TNGT, nhằm chia sẻ những đau thương, mất mát do di chứng TNGT gây ra.

Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Lê Việt Cường cho biết, các hoạt động truyền thông nhằm truyền đi thông điệp: “Tính mạng con người là trên hết”, “ATGT cho hành khách và người đi môtô, xe máy”, cùng các khẩu hiệu: "Đã uống rượu, bia - không lái xe", "Không phóng nhanh, vượt ẩu", "Không sử dụng điện thoại khi lái xe", "Đội mũ bảo hiểm khi đi môtô, xe máy", "Đi đúng phần đường, làn đường”… Các cấp, ngành trong tỉnh đổi mới công tác tuyên truyền, đa dạng nội dung lẫn hình thức phù hợp với điều kiện của từng địa phương.  Trong đó tập trung tuyên truyền, phổ biến, cảnh báo hậu quả nghiêm trọng của TNGT; nguyên nhân và nguy cơ gây TNGT cùng các biện pháp phòng, tránh. Đồng thời, hướng đến các đối tượng trực tiếp điều khiển phương tiện tham gia giao thông và các tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động giao thông vận tải. Qua đó, nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về trật tự ATGT; tăng cường trách nhiệm của lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo trật tự ATGT, góp phần giảm thiểu những thiệt hại do TNGT.

Ban An toàn giao thông tỉnh thăm hỏi các gia đình nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn

Bên cạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT, lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông, công an các địa phương tăng cường kiểm tra, kiểm soát đảm bảo trật tự ATGT. Đặc biệt, tập trung xử lý các hành vi vi phạm quy định về tốc độ, tải trọng, chở quá số người quy định, đi không đúng làn đường; tránh, vượt sai quy định, không đội mũ bảo hiểm, lạng lách đánh võng, xe không bảo đảm an toàn kỹ thuật. Các cơ quan chức năng tăng cường công tác bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, đường thủy nội địa, sửa chữa kịp thời những hư hỏng; bổ sung, chỉnh trang hệ thống cột tiêu, biển báo, đèn tín hiệu đường bộ, đường thủy nội địa. Ngoài ra, Ban ATGT tỉnh và các cơ quan, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tổ chức nhiều đoàn thăm hỏi, động viên các nạn nhân, gia đình nạn nhân bị TNGT có hoàn cảnh khó khăn, thể hiện sự chia sẻ của cộng đồng đối với những mất mát mà các nạn nhân và gia đình nạn nhân bị TNGT phải gánh chịu…

Thả hoa đăng tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

Nhằm bày tỏ niềm thương xót, chia sẻ đau thương, mất mát với các nạn nhân và gia đình nạn nhân bị TNGT, Ban ATGT tỉnh phối hợp Ban Trị sự Phật giáo Việt Nam tỉnh, UBMTTQVN tỉnh, Ban Tôn giáo tỉnh tổ chức lễ tưởng niệm và cầu siêu cho nạn nhân tử vong do TNGT vào ngày 17-11 (chủ nhật), tại Thiền viện Trúc Lâm An Giang (thị trấn Núi Sập, Thoại Sơn). Lễ tưởng niệm và cầu siêu là dịp để mọi người  nâng cao nhận thức, ý thức trong việc tự giác chấp hành pháp luật, trật tự ATGT, góp phần giảm thiểu TNGT và tiến tới xây dựng văn hóa giao thông.

“Hậu quả TNGT để lại không chỉ mất người và thiệt hại tài sản, mà còn là tổn thất không gì có thể bù đắp được. Những đau thương, mất mát mà gia đình nạn nhân phải gánh chịu là rất lớn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của nhiều gia đình và gánh nặng cho xã hội. Do đó, mỗi người khi tham gia giao thông cần tự giác tuân thủ pháp luật, có ý thức, trách nhiệm và hình thành nét văn hóa trong tham gia giao thông” - ông Lê Việt Cường nhấn mạnh.

Bài, ảnh: TRUNG HIẾU