Nhiều hoạt động sôi nổi tại Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2019

28/02/2019 - 07:40

 - Nhằm góp phần thay đổi nhận thức của người dân đối với các sản phẩm, mặt hàng sản xuất trong nước, Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2019 tổ chức tại TP. Long Xuyên hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn trong những ngày đầu tháng 3 -2019.

Được sự thống nhất của UBND tỉnh, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang phối hợp Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2019 tại TP. Long Xuyên. Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 5-3 đến 10-3-2019 tại Khu đô thị Golden City An Giang, với 350 gian hàng của 150 doanh nghiệp đến từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố ĐBSCL. Đến với hội chợ, khách tham quan ngoài việc mua sắm còn có thể tìm hiểu quá trình phát triển của các doanh nghiệp nổi tiếng trong nước nhiều năm qua. Từ đó, có cái nhìn cụ thể, chính xác và tin tưởng hơn đối với các thương hiệu sản xuất trong nước.

Ban Tổ chức hội chợ còn thực hiện các gameshow kích hoạt thương hiệu với hình thức trò chơi dành cho khách tham quan để giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao. Trong đó, gameshow “Đấu giá sản phẩm” sẽ tổ chức hàng đêm từ 19 giờ đến 20 giờ tại sân khấu chính. Khách tham quan sẽ tham gia đấu giá các sản phẩm của doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao được chào bán với mức giá thấp hơn giá thực tế của sản phẩm đó. Bên cạnh đó, gameshow “We are win” cũng được tổ chức hàng đêm tại sân khấu chính dưới hình thức trò chơi đồng đội, gồm 3 vòng thi: “ăn nhanh uống khỏe”, “nhanh mắt nhớ dai” và “hiểu ý đồng đội”. Mỗi đêm sẽ có 4 đội (mỗi đội 3 thành viên) tham gia và đội chiến thắng cuối cùng sẽ nhận được phần quà giá trị từ Ban Tổ chức hội chợ. Đây là hoạt động khá hào hứng, tạo điều kiện để khách tham quan có được những giây phút thư giãn bên cạnh việc tham quan, mua sắm các mặt hàng chất lượng được sản xuất trong nước. Ban Tổ chức hội chợ cũng triển khai chương trình “Chuyến xe bất ngờ”. Theo đó, các doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao sẽ gửi đến khách hàng những món quà thú vị. Bất kỳ người dân nào đến tham quan và mua sắm tại hội chợ cũng có thể nhận niềm vui bất ngờ từ chương trình này.

 Sau gần 2 tháng triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức hội chợ, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư đã phối hợp Công ty TNHH DV-TT và Xúc tiến thương mại Thông Thái trao đổi với chủ đầu tư Dự án Golden City An Giang nhằm hỗ trợ mặt bằng tổ chức hội chợ. Ngoài ra, đơn vị cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2019 với sự hỗ trợ, cho phép của ngành chuyên môn và cơ quan quản lý.

Sau 3 tháng thông tin và vận động, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư đã tiếp nhận 37 gian hàng của 25 doanh nghiệp đăng ký tham gia hội chợ. Trong đó có 10 gian hàng của 6 doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2019; 16 gian hàng của 13 doanh nghiệp An Giang và 11 gian hàng của doanh nghiệp các tỉnh đăng ký tham gia. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức đã triển khai các công tác chuẩn bị cho ngày khai mạc, hậu cần, công tác đảm bảo an ninh trật tự, các sự kiện văn nghệ để phục vụ khách mời và người dân đến với hội chợ một cách tốt nhất.

Với sự tập trung của Ban Tổ chức hội chợ và sự hỗ trợ từ ngành chuyên môn, Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2019 hứa hẹn sẽ trở thành sự kiện đặc biệt, thu hút sự quan tâm của người dân An Giang, trở thành cơ hội để khách tham quan tiếp cận, ủng hộ các sản phẩm, mặt hàng chất lượng sản xuất trong nước, qua đó hưởng ứng tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Nhiều hoạt động sôi nổi tại Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2019

Nhiều sản phẩm chất lượng sản xuất trong nước sẽ được trưng bày

Nhiều hoạt động sôi nổi tại Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2019

Hội chợ cũng là dịp để người dân An Giang hưởng ứng Cuộc vận động “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

MINH QUÂN