Nhiều quan chức Nga tới Syria để thảo luận về nỗ lực tái thiết

20/04/2019 - 19:28

Tổng thống Assad đã gặp Đặc phái viên Nga về vấn đề Syria Alexander Lavrentiev, Thứ trưởng Ngoại giao Sergei Vershinin cùng một số quan chức thuộc Bộ Quốc phòng Nga.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad (phải) trong cuộc gặp với Đặc phái viên Nga về vấn đề Syria Alexander Lavrentiev (trái) tại Damascus, Syria ngày 19/4. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Bộ Ngoại giao Nga ngày 19/4 cho biết một số quan chức nước này đã gặp Tổng thống Syria Bashar al-Assad để thảo luận về việc thành lập một Ủy ban Hiến pháp, thương mại cũng như những biện pháp giúp Syria cải thiện quan hệ với các nước láng giềng Arab.

Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Nga cho biết Tổng thống Assad đã gặp Đặc phái viên Nga về vấn đề Syria Alexander Lavrentiev, Thứ trưởng Ngoại giao Sergei Vershinin cùng một số quan chức thuộc Bộ Quốc phòng Nga.

Trong khi đó, hãng thông tấn Interfax dẫn nguồn chính phủ Nga cho biết Phó Thủ tướng nước này Yuri Borisov cũng sẽ gặp Tổng thống Assad trong ngày 20/4 để thảo luận về các vấn đề hợp tác và kinh tế.

Quyết định về việc thành lập một Ủy ban Hiến pháp Syria được thông qua theo kết quả của Đại hội Đối thoại dân tộc Syria, diễn ra vào cuối tháng Một năm ngoái tại thành phố Sochi, Nga, với sự tham gia của hơn 1.500 đại diện thuộc các nhóm chính trị, tôn giáo và sắc tộc khác nhau của Syria.

Việc thành lập ủy ban này được xem là yếu tố then chốt cho tiến trình cải cách chính trị cũng như việc tổ chức các cuộc bầu cử mới để thống nhất Syria, cũng như chấm dứt cuộc xung đột kéo dài suốt tám năm qua, khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng và khoảng một nửa dân số quốc gia Trung Đông này phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn./.

Theo PHƯƠNG OANH (TTXVN/Vietnam+)