Nhiều trường học ở Indonesia tiếp tục đóng cửa do khói bụi cháy rừng

15/10/2019 - 20:15

Do tình trạng khói bụi dày đặc sau các đám cháy rừng, một số trường học của Indonesia quay trở lại tình trạng đóng cửa sau khi vừa mở cửa trở lại vào tuần trước.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo (phải) thị sát khu vực xảy ra cháy rừng ở Nam Sumatra ngày 6/9. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 15-10, giới chức Indonesia đã cảnh báo người dân nước này về tình trạng khói bụi ngày càng dày đặc do cháy rừng trong bối cảnh một số địa phương đã quyết định đóng cửa trường học do chất lượng không khí kém.

Cơ quan dự báo thời tiết Indonesia cho biết số các điểm nóng có nguy cơ cháy rừng tại khu vực thuộc quần đảo Sumatra và Borneo đang tiếp tục tăng cao dù đã xuất hiện một số cơn mưa.

Tuy nhiên, cơ quan này cảnh báo người dân cần thận trọng với khói sương.

Hiện tại 6 tỉnh của Indonesia, xác định được tổng cộng 1.547 điểm nóng có nguy cơ cháy cao và giới chức nước này cảnh báo tình trạng ô nhiễm khói bụi có thể lan rộng sang nhiều tỉnh khác do gió cuốn khói bụi đi xa.

Do tình trạng khói bụi dày đặc, trong tuần này, một số trường học quay trở lại tình trạng đóng cửa sau khi vừa mở cửa trở lại vào tuần trước.

Giới chức tại Palembang, thủ phủ tỉnh Nam Sumatra, đã quyết định đóng cửa trường học trong 3 ngày từ ngày 14-16/10 và để ngỏ khả năng kéo dài thời gian này nếu chất lượng không khí không được cải thiện.

Trong khi đó, người dân các địa phương được khuyến cáo đeo khẩu trang khi đi ngoài đường.

Trong nhiều tháng qua, Indonesia đã triển khai hàng nghìn lực lượng cứu hỏa và huy động hàng chục máy bay chữa cháy và tạo mưa nhân tạo để dập tắt các đám cháy rừng.

Hiện giới chức Indonesia đang trông mong những cơn mưa đầu mùa giúp chống lại các đám cháy vốn đã ảnh hưởng đến hơn 320.000 hécta rừng của nước này.

 Theo LAN PHƯƠNG (TTXVN/Vietnam+)

 

Liên kết hữu ích