Nhiều trường tại Hà Nội sẽ chủ động cho học sinh nghỉ học nếu trời rét dưới 10 độ C

09/01/2018 - 14:32

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, để đảm bảo sức khoẻ cho học sinh, Sở yêu cầu các đơn vị trường học thực hiện quy định, nếu nhiệt độ dưới 10 độ C sẽ cho học sinh mầm non, tiểu học nghỉ.

Sáng 9-1, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương cho biết, không khí lạnh tăng cường mạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh phía Tây Bắc Bộ, Trung Trung Bộ và một số nơi ở Nam Trung Bộ.

Tại Hà Nội từ nay đến ngày 14-1, trời rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 9-11 độ C. Trước tình hình thời tiết trên, ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, để đảm bảo sức khỏe và phòng chống rét cho học sinh, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị trường học, đặc biệt là các trường học vùng nông thôn, miền núi và các lớp điểm lẻ, địa bàn khó khăn cần chú ý thực hiện quy định cho học sinh nghỉ học.

Nhiều trường tại Hà Nội sẽ chủ động cho học sinh nghỉ học nếu trời rét dưới 10 độ C

Để đảm bảo sức khỏe và phòng chống rét cho học sinh, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị trường học cần chú ý thực hiện việc quy định cho học sinh nghỉ học.

Theo đó, học sinh mầm non, tiểu học được nghỉ khi thời tiết dưới 10 độ C, học sinh THCS được nghỉ nếu dưới 7 độ C. Việc cho học sinh nghỉ học sẽ căn cứ vào dự báo thời tiết của khu vực Hà Nội được phát tại bản tin Dự báo thời tiết lúc 6h hàng ngày.

Ngoài vấn đề trên, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc kịp thời sửa chữa phòng học, phòng chức năng, phòng bán trú, phòng ăn… tránh gió lùa, đủ ánh sáng và giữ ấm cho học sinh. Các trường mầm non cần có nước ấm để phục vụ các cháu.

Đối với các trường bán trú, thức ăn phải sạch, nóng sốt, chỗ nghỉ trưa ấm áp, có đầy đủ thuốc men y tế học đường. Các trường không tổ chức hoạt động tập trung ngoài trời và phải đảm bảo sức khỏe cho học sinh nếu tổ chức học thể dục ngoài trời. Thầy cô chú ý nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm, không bắt buộc các em mặc đồng phục trong những ngày giá rét.

Nhiều trường tại Hà Nội sẽ chủ động cho học sinh nghỉ học nếu trời rét dưới 10 độ C

Phòng GD&ĐT các địa phương được phép quyết định cho học sinh nghỉ học.

Các đơn vị, trường học cần thông báo rõ quy định nghỉ rét tới tất cả học sinh và phụ huynh qua các phương tiện liên lạc như: Cổng thông tin điện tử của đơn vị, qua hệ thống tin nhắn, sổ liên lạc điện tử hoặc qua loa truyền thanh của nhà trường, dán thông báo trước cổng trường…

Trong trường hợp học sinh vẫn đi học những ngày rét đậm, nhà trường phải bố trí cho các em vào một phòng để giữ ấm và quản lý đến khi cha mẹ đón về. Không để học sinh phải đứng ngoài cổng trường vì nghỉ tránh rét.

Nhiều trường tại Hà Nội sẽ chủ động cho học sinh nghỉ học nếu trời rét dưới 10 độ C

Phòng GD&ĐT chỉ đạo các trường có thể điều chỉnh thời gian học sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm.

Những ngày rét đậm, căn cứ điều kiện thời tiết mỗi vùng, các phòng GD&ĐT chỉ đạo các trường có thể điều chỉnh thời gian học sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm. Trường hợp học sinh đến muộn vì lý do thời tiết cần thu xếp để học sinh vẫn vào được lớp học. Kể cả khi đã cho học sinh nghỉ học, ông Chử Xuân Dung cũng yêu cầu các đơn vị, nhà trường cần bố trí lịch trực để các hoạt động hành chính vẫn diễn ra bình thường.

Theo ĐỊNH NGUYỄN (SaoStar)