Nhìn lại hành trình lịch sử vào bán kết ASIAD 2018 của Olympic Việt Nam

28/08/2018 - 14:52

Cùng nhìn lại hành trình vào bán kết ASIAD 2018 đầy ấn tượng của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Rơi vào bảng đấu được đánh giá là vừa sức với sự góp mặt của Olympic Nhật Bản, Olympic Nepal và Olympic Pakistan thầy trò HLV Park Hang Seo được nhận định sẽ dễ dàng giành một trong hai tấm vé đi tiếp của bảng D. (Ảnh: Goal).

Những nhận định của các chuyên gia là hoàn toàn có cơ sở khi Đoàn quân của thầy trò HLV Park Hang Seo dễ dàng đè bẹp Olympic Pakistan ở trận mở màn bảng D với tỉ số 3-0 nhờ các pha lập công của Nguyễn Quang Hải (21”), Nguyễn Văn Quyết (41”) và Nguyễn Công Phượng (72”).

Chiến thắng giúp Olympic Việt Nam tạm thời đứng đầu bảng D xếp trên Olympic Nhật Bản nhờ hơn hiệu số.

Với quyết tâm giành vé sớm vào vòng 1/8, các học trò của HLV người Hàn Quốc đã thi đấu rất quyết tâm trước Olympic Nepal ở vòng 2.

Thành quả của những pha hãm thành là bàn thắng ở phút thứ 31 của tiền đạo Nguyễn Văn Quyết trước khi Phan Văn Đức ấn định chiến thắng 2-0 cho Olympic Việt Nam qua đó chính thức góp mặt vào vòng 1/8 ASIAD 2018.

Ở trận đấu cuối vòng bảng gặp Olympic Nhật Bản, dù đã chắc suất vào vòng 1/8 những Olympic Việt Nam vẫn chơi đầy quyết tâm để giành ngôi nhất bảng D.

Quang Hải mở tỉ số cho Olympic Việt Nam sau sai lầm của hàng thủ Olympic Nhật Bản ngay ở phút thứ 3 của trận đấu.

Đây cũng là tỉ số cuối cùng ở cuộc đối đầu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Nhật Bản.

Chiến thắng giúp Olympic Việt Nam kết thúc vòng bảng ở ở vị trí dẫn đầu bảng D với 3 trận toàn thắng, ghi được 6 bàn và không phải nhận một bàn thua nào. Ở vòng 1/8 ASIAD 2018, Olympic Việt Nam đụng độ với Olympic Bahrain.

Gặp Olympic Bahrain ở tứ kết, Olympic Việt Nam gặp đôi chút khó khăn khi trung vệ Đình Trọng dính chấn thương.

Olympic Bahrain cho thấy họ đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của thầy trò HLV Park Hang Seo khi tạo ra được thế trận rất tốt và gây nhiều khó khăn cho Olympic Việt Nam.

Tuy nhiên, Olympic Bahrain lại không giữ được cái đầu lạnh khi Ahmed Sanad đạp bóng ác ý với Văn Thanh và nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 42. Chơi thiếu người trong phần lớn thời gian thi đấu chính thức của hiệp 2 nhưng Olympic Bahrain vẫn tạo ra được thế trận kín kẽ trước Olympic Việt Nam.

Tuy nhiên, trong khoảng 20 phút cuối trận, các thầy trò của HLV Park Hang Seo bất ngờ tăng tốc làm lộ ra nhiều khoảng trống nơi hàng phòng ngự của Olympic Bahrain.

Và điều gì đến cũng phải đến, phút 88, Công Phượng ghi bàn duy nhất của trận đấu giúp Olympic Việt Nam vượt qua Olympic Bahrain và lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở tứ kết một kỳ ASIAD.

Ở tứ kết môn bóng đá nam ASIAD 2018, Olympic Việt Nam đụng độ với Olympic Syria. Đối thủ được HLV Park Hang Seo đánh giá là mạnh nhất từ đầu giải.

Những diễn biến ở trên sân cũng phần nào cho thấy sự vượt trội của đại diện Tây Á khi họ tận dụng rất tốt lợi thế về thể hình, thể lực và kỹ thuật để tạo ra nhiều tình huống sóng gió lên khung thành của Olympic Việt Nam.

Đây là trận đấu mà các tuyển thủ Olympic Việt Nam chơi đầy quyết tâm, họ không ngại va chạm và tranh chấp quyết liệt điều này làm giảm đi sự hưng phấn của Olympic Syria khiến cho 90 phút kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp phụ Olympic Việt Nam vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự phản công và một lần nữa thầy Park lại cho thấy khả năng thay người tài tình của mình khi cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị Văn Toàn ghi bàn đưa Olympic Việt Nam vươn lên dẫn trước ở phút thứ 88.

Đây cũng là bàn thắng duy nhất của hiệp phụ. Sau 120 phút thi đấu Olympic Việt Nam đánh bại Olympic Syria với tỉ số 1-0.

Với chiến thắng lịch sử này của thầy trò HLV Park Hang Seo, lần đầu tiên bóng đá Việt Nam góp mặt ở vòng 4 đội mạnh nhất tại Đại hội Thể thao châu Á. Càng tự hào hơn khi thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn chưa phải nhận bàn thua nào kể từ đầu giải.

Trận bán kết giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc sẽ diễn ra vào lúc 16h (giờ Việt Nam) ngày 29/8 trên sân vận động Pakan Sari.

Theo THỊNH VY (VOV)