Nhìn qua các đối thủ của U23 Việt Nam ở bảng D

06/01/2018 - 19:48

Vòng chung kết giải U23 châu Á 2018 đang đến gần, các đội đã lần lượt hội tụ ở Thượng Hải để chuẩn bị nhập cuộc. Hãy cùng nhìn qua những đối thủ mà thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đối đầu ở bảng D.

Nhìn qua các đối thủ của U23 Việt Nam ở bảng D

Hàn Quốc là đội đầu tiên mà U23 Việt Nam găp gỡ, vốn là Á quân của VCK năm 2016 khi để thua Nhật Bản trong trận chung kết. Trước đó hai năm, Hàn Quốc cũng lọt đến vào vòng tứ kết, và sự ổn định trên đã giúp họ được xem là ứng viên số 1 trong cuộc tranh chấp ngôi đầu bảng D.

Những cuộc so tài giữa U23 Việt Nam với đội Các ngôi sao K-League hay mới đây là Ulsan Hyundai sẽ là cơ hội cho các cầu thủ Việt Nam nắm bắt lối đá của cầu thủ Hàn Quốc. Nhưng ngược lại, U23 Hàn Quốc cũng có điều kiện để nghiên cứu lối chơi của thầy trò ông Park.

Đối thủ tiếp theo của U23 Việt Nam là Australia, đội cũng từng góp mặt ở VCK cách đây 2 năm nhưng sớm bị loại ở vòng bảng. Tại vòng loại lần này, họ đã lần lượt thắng các đội của Đông Nam Á là Brunei 2-0, Singapore 7-0 và Myanmar 3-0 để giành ngôi đầu bảng. Australia có lợi thế về thể hình và thể lực so với Việt Nam, nhưng nhiều tuyển thủ U23 Việt Nam hiện nay không xa lạ gì con người và lối chơi của các cầu thủ Australia, nhất là Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn đã từng có những trận “nảy lửa” cùng đối thủ này.

Cuối cùng là Syria, đội không được đánh giá cao so với hai đối thủ còn lại. Ở vòng loại bảng C giải 2018 Syria đánh bại Ấn Độ 2-0 trước khi hòa Turkmenistan 0-0. Một kết quả hòa 1-1 với Qatar ở trận cuối vòng bảng mang lại tấm vé vào VCK lần thứ 3 cho Syria khi họ nằm trong nhóm các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Theo TRUNG TÍN (SGGP)