Nhộn nhịp, hấp dẫn phiên chợ chào Xuân mới tại huyện miền núi Tri Tôn

12/01/2018 - 17:27

 - Trong 5 ngày (từ ngày 10 đến 14-1-2018), siêu thị Tứ Sơn (STTS) phối hợp UBND huyện Tri Tôn tổ chức phiên chợ “Chào Xuân mới Mậu Tuất 2018” tại Nhà Thiếu nhi huyện Tri Tôn. Tại phiên chợ, STTS mang đến lượng hóa tăng gấp đôi, trên 14.000 mặt hàng của hơn 300 doanh nghiệp có thương hiệu mạnh, nổi tiếng ở Việt Nam. Đây là cơ hội mua sắm lý tưởng phục vụ Tết cho bà con miền núi.

Nét mới tại phiên chợ Xuân đầu năm 2018, TS tăng ngày tổ chức phiên chợ từ 3 ngày trước đây lên 5 ngày, đặc biệt thực hiện chương trình "Giá lợi ích thiết thức dành cho bạn". Trước nay chương trình này chỉ áp dụng tại STTS, lần đầu tiên ông Tạ Minh Sơn, Giám đốc STTS áp dụng cho phiên chợ hàng Việt. STTS còn phối hợp Trung tâm thể dục thể thao huyện Tri Tôn tổ chức giải bóng chuyền nâng cao sức khỏe chào xuân mới cho người dân Tri Tôn. Ngoài ra, đến tham quan mua sắm tại phiên chợ “Chào Xuân mới Mậu Tuất 2018” của STTS, bà con được thưởng thức chương trình văn nghệ cổ động hoàn toàn miễn phí, với những bài hát người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, ca ngợi quê hương, đất nước... Tại lễ khai mạc tối ngày 10-1, STTS tặng 40 phần quà cho học sinh nghèo huyện Tri Tôn với tổng trị giá 12 triệu đồng. 

Ông Tạ Minh Sơn, Giám đốc STTS cho biết: "Khởi đầu năm mới, lần đầu tiên STTS tổ chức hình thức chào Xuân mới tại huyện Tri Tôn với hơn 60% dòng sản phẩm phục vụ Tết nguyên đán cổ truyền Mậu Tuất 2018. Cũng là lần đầu tiên triển khai chương trình giá lợi ích thiết thực tại phiên chợ". Đây là cơ hội mua sắm tuyệt vời cho quý khách hàng khi mua sắm với hóa đơn 400.000 đồng được mua ngay 1 trong các mặt hàng có giá lợi ích thiết thực. Rất nhiều mặt hàng như 5 ly nhựa, đũa gỗ, nước mắm... giá bán niêm yết từ 15.000-18.000, khách mua chỉ còn 2.000-3.000 đồng. Do đó, quý khách mua càng nhiều thì càng có nhiều cơ hội sở hữu những sản phẩm chỉ từ 1.000-3.000 đồng.

Trời chập choạng tối, dòng người từ các nơi đổ về phiên chợ ngày càng đông. Không khí náo nhiệt, vui như hội. Điều khác biệt, ở vùng nông thôn miền núi, hầu hết cả gia đình đều cùng đến với phiên chợ tham quan, mua sắm, xem ca nhạc. Nhiều lần tổ chức ở Tri Tôn, STTS đã mang hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa… cho bà con tập làm quen mua sắm văn minh thương mại, được bà con đón nhận nồng nhiệt. Ông Sơn chia sẻ: "Tôi vui mừng nhận thấy, dù dòng người đến mua sắm rất đông, nhưng trật tự được bảo đảm, cho thấy ý thức và hành vi mua sắm được cải thiện rõ rệt hơn theo phong cách văn minh thương mại. Hành vi mua sắm được nâng lên, qua công tác tổ chức bài bản, trật tự hơn. Điều chúng ta phải trân trọng, đối với những phiên chợ khác có thể đông, nhưng ít trật tự, nhưng với phiên chợ này của STTS tổ chức, đông, nhưng lớp lang và trật tự, điều này thể hiện sức mua tăng mà ý thức qua hành vi tiêu dùng văn minh". 

Lựa được nhiều món hàng ưng ý, cầm giỏ xách đồ khá nặng, chị Võ Thị Quyên cho biết: "Nhà tôi ở xã Tà Đảnh, cách đây hơn 7km, nghe tin có phiên chợ tôi dẫn con đi mua. Hàng hóa ST bán đa dạng, đẹp, mà giá cả không cao lắm. Nhiều mặt hàng, bánh mứt ở chợ này mua không có, nên tôi tranh thủ sắm Tết". Lê Thị Thanh Hồng (ngụ ở thị trấn Tri Tôn) chia sẻ: "Đã nhiều lần mua sắm tại phiên chợ do TS đến đây tổ chức tôi rất thích. Tết tổ chức hoành tráng như vầy dân rất là vui, hàng hóa phong phú, đáp ứng nhu cầu mua sắm của dân..."
Phó Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Đỗ Minh Trí cho biết: "Nhiều năm phối hợp STTS tổ chức phiên chợ, đưa hàng Việt về nông thôn, giúp người dân Tri Tôn mua hàng hóa chất lượng tốt nhất, đảm bảo giá cả hợp lý nhất để dân Tri Tôn hưởng lợi. Qua đây cũng kích thích những đơn vị sản xuất hàng Việt sản xuất hàng tốt hơn, chất lượng hơn, tăng sức cạnh tranh hàng Việt. Tứ Sơn tổ chức phiên chợ này ngay thời điểm gần Tết hết sức ý nghĩa, giúp bà con vui Xuân, mua sắm hàng hóa chất lượng". 

Không khí Xuân đang về. Với trên 14.000 mặt hàng STTS đem đến cho bà con, rất nhiều hàng hóa, rất nhiều lợi ích thiết thực đang chờ quý khách đến tham quan và mua sắm tại phiên chợ Tự hào hàng Việt Nam “Chào Xuân mới Mậu Tuất 2018”. Khách hàng hãy đến với phiên chợ để tận hưởng 5 ngày mua sắm thật ý nghĩa, thiết thực, mang Xuân ấm áp về nhà.

 "Đây là chương trình tri ân khách hàng của STTS. Giá bán trong chương trình này là giá vốn từ nhà sản xuất và nhà cung cấp, cộng thêm STTS không tính lợi nhuận, tất cả vì mục đích giảm bớt chi tiêu cho khách hàng nông thôn miền núi chi phí mua sắm hàng hóa. STTS cam kết sản phẩm bán tại phiên chợ đều là sản phẩm chất lượng, uy tín. STTS không và sẽ không bao giờ tự nâng giá để hô hào giảm giá, hô hào siêu ưu đãi, hay lấy hàng hết hạn, kém chất lượng để thực hiện chương trình giảm giá " - ông Sơn nhấn mạnh.


Bài, ảnh: Hạnh Châu