Những cầu thủ bóng đá U.40

16/01/2019 - 07:41

 - Cùng có niềm đam mê với trái bóng tròn, họ đã tập hợp với nhau và ra sân để tận hưởng niềm vui. Họ là những cầu thủ bóng đá U.40 của huyện Thoại Sơn.

Từng có những ngày là đồng đội ở đội tuyển bóng đá huyện Thoại Sơn tung hoành khắp các sân cỏ trong tỉnh vào thập niên 90, ông Đoàn Văn Điền vẫn nuôi dưỡng niềm đam đó đến tận bây giờ. Hiện tại, ông cùng anh em địa phương tham gia Câu lạc bộ (CLB) bóng đá U.40 thị trấn Núi Sập và thường xuyên xỏ giày ra sân những ngày cuối tuần. Với ông Điền, cảm giác ra sân thật hạnh phúc như cái thời đôi mươi. Dù không còn đủ sức khỏe để thực hiện những đường bóng dũng mãnh như thời trẻ, nhưng việc được ra sân đối với ông Điền và đồng đội đã là niềm vui. Trong CLB bóng đá U.40 thị trấn Núi Sập có đủ thành phần xã hội, từ những cựu cầu thủ thuộc đội tuyển bóng đá huyện Thoại Sơn đến công chức và những giáo viên thuộc các trường học trên địa bàn. Mỗi người một việc nhưng bóng đá đã kết nối họ với nhau, cùng mang đến sự hào hứng trong từng trận đấu với tình cảm chân thành.

“Dù có tuổi nhưng bản thân luôn muốn gắn bó cùng bóng đá. Trong khi người khác chọn cho mình môn thể thao “nhẹ nhàng” hơn thì tôi lại thích sân cỏ, cùng anh em say sưa với bộ môn thể thao đồng đội mang đậm tính chiến thuật. Có thể, chúng tôi không có bài bản, không có chiến thuật chuyên nghiệp nhưng anh em có tinh thần đoàn kết và cùng niềm đam mê. Do đó, sinh hoạt của CLB bóng đá U.40 vẫn duy trì rất đều đặn, trở thành món ăn tinh thần và hoạt động thể chất không thể thiếu của các thành viên” - ông Đoàn Văn Điền cho biết.

Những cầu thủ bóng đá U.40

Những cầu thủ U.40 thị trấn Núi Sập

Hiện nay, trên địa bàn huyện Thoại Sơn có 4 CLB bóng đá U.40 tại thị trấn Núi Sập, thị trấn Phú Hòa, thị trấn Óc Eo và xã Vĩnh Phú. Các CLB bóng đá này thường xuyên thi đấu giao hữu để rèn luyện sức khỏe và tạo niềm vui sau 1 tuần làm việc. Địa điểm thi đấu là các sân cỏ nhân tạo tại thị trấn Phú Hòa. Các thành viên trong CLB sẽ đóng góp kinh phí hoạt động trên cơ sở tự nguyện. “Việc sinh hoạt thường xuyên giúp anh em phấn khởi hơn. Do mỗi CLB có từ 20 - 30 thành viên nên điều kiện hoạt động khá thuận lợi. Nếu không giao hữu với các đội khác thì thành viên các CLB có thể chia đội đá cùng nhau. Mục đích cuối cùng vẫn là vui, khỏe! Cũng nhờ vào hoạt động của các CLB mà anh em cảm thấy thoải mái hơn ở cái tuổi trung niên này. Do chỉ thi đấu vào cuối tuần nên đa số thành viên đều tranh thủ ra sân” - ông Điền thật tình.

Ngoài việc thi đấu “nội bộ”, các CLB bóng đá U.40 trên địa bàn huyện Thoại Sơn thường xuyên giao hữu với các đội bóng ở địa phương khác. Các đội bạn từ Chợ Mới, Châu Phú, TP. Long Xuyên và cả quận Thốt Nốt (TP. Cần Thơ) cũng đến giao lưu, tạo không khí đoàn kết, sôi nổi phong trào bóng đá U.40 của địa phương. Gọi là CLB bóng đá U.40 nhưng độ tuổi của các thành viên từ 35 - 55 tuổi, thậm chí có người gần 60 tuổi vẫn xỏ giày ra sân. “Năm 2017, chúng tôi tổ chức Giải bóng đá U.40 mở rộng huyện Thoại Sơn với sự tham gia của 4 CLB địa phương cùng tranh tài với các đội bạn ở Chợ Mới, TP. Long Xuyên, quận Thốt Nốt (TP. Cần Thơ). Giải đấu rất thành công bởi nó mang đến sự hào hứng cũng như tạo “cú hích” để phát triển phong trào. Ý tưởng của chúng tôi trong những năm tiếp theo là tổ chức kêu gọi sự đóng góp của anh em để thực hiện các hoạt động từ thiện - xã hội. Với sự đồng lòng của các CLB bóng đá U.40 trên địa bàn huyện, chúng tôi mong rằng phong trào bóng đá người cao tuổi sẽ phát triển hơn nữa tại huyện Thoại Sơn, vừa tạo sân chơi hào hứng cho anh em, vừa hướng đến những việc làm có ý nghĩa đối với xã hội” - ông Đoàn Văn Điền chia sẻ.

MINH QUÂN