Những con vật sở hữu 'siêu năng lực' đáng sợ nhất hành tinh

17/02/2018 - 08:39

Thế giới động vật xuất hiện nhiều loài vật có khả năng phi thường do gen di truyền nhưng cũng có trường hợp ảnh hưởng bởi các tác nhân phóng xạ khác.

Những con vật sở hữu 'siêu năng lực' đáng sợ nhất hành tinh - Ảnh 1

Tôm bọ ngựa - Nắm đấm thép

1. Tôm bọ ngựa - Nắm đấm thép

Tôm bọ ngựa là loài giáp xác có vẻ ngoài khá ưa nhìn với lớp vỏ nhiều màu sắc sặc sỡ và đôi mắt với hình dạng độc đáo. Tôm bọ ngựa là một trong những thợ săn cừ khôi trong số loài vật cùng kích thước.

Nổi bật hơn cả là cú đấm của tôm bọ ngựa. Tốc độ và cường độ cú đấm tương đương viên đạn 0,22 mm. Cú đấm mạnh dưới nước khiến nước xung quanh nóng sôi lên, phá hủy lớp vỏ cứng của các loài thủy sinh vật khác.

2. Mực nang - Thôi miên

Mực nang có khả năng phát ra luồng sáng đặc biệt khiến những loài cá nhỏ bị hấp dẫn đến độ không thoát ra được.

Những con vật sở hữu 'siêu năng lực' đáng sợ nhất hành tinh - Ảnh 2

Mực nang có khả năng phát ra luồng sáng đặc biệt thôi miên kẻ thù mỗi khi đến gần chúng

Chúng có khả năng này là do lớp vỏ tế bào sắc tố bên dưới da mực nang phản chiếu và tỏa ra ánh sáng từ nguồn khác. Kết cấu da cũng có thể được kiểm soát và điều chỉnh để tạo ra nhiều hiệu ứng ánh sáng khác nhau.

3. Cầm điểu - Nhại giọng

Loài cầm điểu này sống tại Australia, ở dãy núi Great Dividing và rừng nhiệt đới gần biên giới Queensland và New South Wales.

Những con vật sở hữu 'siêu năng lực' đáng sợ nhất hành tinh - Ảnh 3

Cầm điểu có khả năng nhại giọng

Nhờ thanh quản có cấu trúc đặc biệt, cầm điểu có thể mô phỏng lại hầu hết những âm thanh nó nghe được, kể cả là nhân tạo như tiếng cưa, súng bắn laser hay màn trập máy ảnh... Nó được sử dụng như một công cụ vừa để đe dọa vừa để đánh lạc hướng kẻ thù.

4. Bọ gấu nước - Bất tử

Loài bọ với chiều dài cơ thể không quá 1mm này có khả năng thích nghi cực kỳ mạnh mẽ, chúng có thể phát triển ở rất nhiều loại môi trường khắc nghiệt khác nhau.

Những con vật sở hữu 'siêu năng lực' đáng sợ nhất hành tinh - Ảnh 4

Bọ gấu nước với chiều dài cơ thể không quá 1mm có khả năng thích nghi cực kỳ mạnh mẽ.

Bọ gấu nước có thể sống sót trong điều kiện chân không trong 10 ngày liên tiếp và sau đó chỉ cần xúc tác 1 chút là lại khỏe mạnh bình thường.

Nhiệt độ âm cũng chỉ là chuyện đơn giản với bọ gấu nước. Chúng vẫn sống trong khi hầu hết các loài động vật khác đã ngừng trao đổi chất và giảm sự thoát hơi nước qua da xuống mức thấp nhất.

5. Cá xạ thủ - Bách phát bách trúng

Những con vật sở hữu 'siêu năng lực' đáng sợ nhất hành tinh - Ảnh 5

Loài cá này có khả năng bắn ra một dòng nước với độ chính xác cao.

Loài cá này có khả năng bắn ra một dòng nước với độ chính xác cao có thể làm con mồi mà chúng nhắm đến rơi xuống nước. Lực bắn của chúng rất mạnh và làm con mồi choáng váng hoặc bất ngờ không kịp trở tay, rơi xuống nước ngay lập tức.

6. Gián - Vô sự trước vũ khí hạt nhân, sống không cần đầu

Những con vật sở hữu 'siêu năng lực' đáng sợ nhất hành tinh - Ảnh 6

Gián có vẻ là loài động vật rất tầm thường nhưng có siêu năng lực mạnh nhất có thể tưởng tượng được. Chúng có khả năng sống cùng với một lượng phóng xạ khủng khiếp, sống không cần đầu.

Loài gián còn có tốc độ khủng khiếp, cỡ 5,44km/h, hay 50 lần chiều dài cơ thể trong một giây đồng hồ.

Theo HOÀNG DUNG (Infonet)