Những điểm đến đẹp nhất Đông Nam Á xứng đáng cho kỳ nghỉ lễ 30-4 sắp tới

22/04/2019 - 10:15

Từ những khu rừng cổ xưa, bãi biển hoang sơ, hồ nước đổi màu và cảnh quan ấn tượng… Các điểm đến Đông Nam Á này mang đến cho du khách sự kinh ngạc về vẻ đẹp thiên nhiên còn nguyên sơ và sự đa dạng tuyệt vời.

Koh Rong Sanloem, Campuchia

nhung diem den dep nhat dong nam a xung dang cho ky nghi le 30/4 sap toi hinh anh 1

Chỉ dài 9km và rộng 4km, toàn bộ vùng đất rất mơ mộng và yên tĩnh. Khu vực hoạt động chính là vịnh Saracen, nơi có nhiều lựa chọn chỗ ở tuyệt vời từ những ngôi nhà trên cây cho đến các túp lều bên bờ biển tất cả đều rất thoải mái và mang sự riêng tư tuyệt đối cho các du khách muốn tìm một nơi ẩn náu khỏi phố thị ồn ào.

Hồ Inle, Myanmar

nhung diem den dep nhat dong nam a xung dang cho ky nghi le 30/4 sap toi hinh anh 2

Ở độ cao gần 3.000 m so với mực nước biển ở Shan Hills của Myanmar, hồ Inle là nơi sinh sống của một số bộ lạc sống dựa vào bốn ngôi làng chính, với một số khu định cư nhỏ hơn nằm dọc theo bờ biển. Hầu hết người dân bản địa sống trong các cộng đồng của những ngôi nhà tre, và ngư dân địa phương thường câu cá để sinh sống.

Bãi Xép, Việt Nam

nhung diem den dep nhat dong nam a xung dang cho ky nghi le 30/4 sap toi hinh anh 3

Một làng chài nhỏ xíu nằm ở phía nam Quy Nhơn, cửa ngõ từng bị cô lập này có hai vịnh nhỏ: Bãi Tràm, một bến cảng nhộn nhịp bởi các thuyền thúng đánh cá kiểu truyền thống của Việt Nam, trong khi Bãi Sau có một vịnh lớn hơn để bơi lội và thư giãn trên bãi cát trắng.

Quần đảo Nusa, Indonesia

nhung diem den dep nhat dong nam a xung dang cho ky nghi le 30/4 sap toi hinh anh 4

Ngay sát bờ biển Bali là Quần đảo Nusa - Lembongan. Cũng giống như Bali mang phong cảnh vô cùng đa dạng, một số phần của Quần đảo Nusa bị bao phủ bởi những bãi biển cát trắng, với màu nước ngọc lam thơ mộng, đôi chỗ lộ ra những vách đá ấn tượng cùng hồ bơi vô cực hình thành tự nhiên và những đầm phá ẩn giấu đầy mê hoặc.

Đảo Jaco, Đông Timor

nhung diem den dep nhat dong nam a xung dang cho ky nghi le 30/4 sap toi hinh anh 5

Thiên đường hoang vắng này nằm trong Công viên Quốc gia Nino Konis Antana, một rạn san hô cổ được xây dựng từ những vách đá vôi ấn tượng. Người dân địa phương tôn kính Đảo Jaco, nơi được coi là thiêng liêng khi vùng đất nằm ở nơi hội tụ của hai vùng biển: Banda và Timor.

Quần đảo Côn Đảo, Việt Nam

nhung diem den dep nhat dong nam a xung dang cho ky nghi le 30/4 sap toi hinh anh 6

Nhóm 16 hòn đảo này từng là nhà tù chính trị trong thời Pháp thuộc, ngày nay những công trình đổ nát này vẫn còn là dấu tích của lịch sử. Cả nơi đây mang vẻ đẹp tự nhiên với các hòn đảo - đồi rừng, bãi cát và rạn san hô chìm trong nước màu ngọc lam.

Đảo Mataking, Borneo, Malaysia

nhung diem den dep nhat dong nam a xung dang cho ky nghi le 30/4 sap toi hinh anh 7

Được biết đến với cái tên thân mật là Maldives của Malaysia, hòn đảo này nằm ngoài khơi phía đông nam Sabah thực sự bao gồm hai mảnh nhỏ được nối với nhau bằng một dải cát tự nhiên có thể nhìn thấy khi thủy triều xuống. Khu vực này là một điểm lặn biển hàng đầu với sự đa dạng sinh học biển phong phú bao gồm rùa biển, cá mập và những đàn cá khổng lồ.

Biển Sen Đỏ, Thái Lan

nhung diem den dep nhat dong nam a xung dang cho ky nghi le 30/4 sap toi hinh anh 8

Ở tỉnh Udon Thani là một hồ nước rộng 67km2 nở rộ với hàng triệu bông sen hồng trong những tháng mát mẻ từ tháng 11 đến tháng 2. Kỳ quan độc đáo này là sự tôn kính đặc biệt đối với người dân Thái Lan, những người coi hoa sen là hoa truyền thống của Phật giáo.

Siquijor, Philippines

nhung diem den dep nhat dong nam a xung dang cho ky nghi le 30/4 sap toi hinh anh 9

Được thực dân Tây Ban Nha gọi là Isla del Fuego, hay Đảo Lửa. Hòn đảo có được cái tên rực lửa từ những đàn đom đóm khổng lồ bên trong những cây molave ​​mang đến cho toàn bộ cảnh quan của các bãi biển, hang động và thác nước một ánh sáng kỳ diệu độc đáo.

Đồi cát Mũi Né, Việt Nam

nhung diem den dep nhat dong nam a xung dang cho ky nghi le 30/4 sap toi hinh anh 10

Ngôi làng chài nhỏ dọc bờ biển phía nam Việt Nam này có những cồn cát lớn gần đó. Ở đó có một cánh đồng cát trắng và một cánh đồng cát màu đỏ, mỗi ngọn đồi được điêu khắc bởi những đụn cát luôn thay đổi bởi những cơn gió. Ở đây còn có hệ sinh thái tự nhiên rất đa dạng và thú vị.

Núi Kelimutu, Indonesia

nhung diem den dep nhat dong nam a xung dang cho ky nghi le 30/4 sap toi hinh anh 11

Trên đảo Flores có ba hồ miệng núi lửa nổi tiếng với màu sắc luôn thay đổi. Truyền thuyết địa phương tin rằng các hồ là nơi an nghỉ của những linh hồn đã khuất - TZH Ata Bpau là Hồ của Người già, TZH K'o Fi Nuwa Muri là Hồ của Thiếu niên và Thiếu nữ, và Tulum Ata Polo là Hồ Bewitched. Người dân cũng cho rằng những hồ này được thay đổi màu sắc theo tâm trạng của các linh hồn. Màu sắc hồ thay đổi độc lập với nhau, thường là vài lần một tháng, được tạo ra bởi sự thay đổi mức độ của các nguyên tố như sắt và mangan tương tác với khí núi lửa hòa tan.

Koh Yao Yai, Thái Lan

nhung diem den dep nhat dong nam a xung dang cho ky nghi le 30/4 sap toi hinh anh 12

Thiên đường nhỏ bé, là một mô tả hoang sơ về vẻ đẹp mà các hòn đảo Thái Lan đã được biết đến. Nhiều hang động đã được tìm thấy có tuổi thọ đến 2.000 năm, ẩn mình trong các trung tâm miền núi của các hòn đảo kéo dài xuống tận các cánh đồng lúa, cây ngập mặn và bãi biển.

Theo HÀN LY (Dân Việt)