Những diễn viên nhỏ tuổi nhất từng đoạt giải Oscar

21/10/2019 - 08:47

Là diễn viên chẳng ai là không mơ về giải Oscar. Nhưng trên thực tế, ngay cả những người siêu tài năng cũng khó có thể nhận được giải thưởng danh giá này. Chỉ có những người giỏi trong số những người giỏi nhất mới được công nhận là xứng đáng với giải, và trường hợp trẻ em dành được giải Oscar còn hiếm hơn nữa.

Những diễn viên nhỏ tuổi nhất từng đoạt giải Oscar

Trong suốt lịch sử tồn tại của giải Oscar, vẻn vẹn chỉ có một vài diễn viên tuổi vị thành niên xứng đáng có được vinh dự này.

1. Judy Garland

Cô gái đã giành được giải Oscar năm 1940 khi mới 17 tuổi với vai Dorothy trong truyện cổ tích “Phù thủy xứ Oz”. Với tài năng tuyệt vời, Judy đã dễ dàng có được vai chính, dễ dàng chinh phục được người sáng lập của hãng Metro – Goldwyn - Mayer, bỏ qua việc thử vai. Judy Garland nhận được giải thưởng với đề cử “Nữ diễn viên trẻ xuất sắc nhất của năm”.

2. Petty Duke

Petty Duke đã nhận được tượng vàng Oscar của mình vào năm 1963 khi mới 16 tuổi với tư cách là “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất” khi đóng trong bộ phim “Tạo ra phép màu”. Đây là vai chính đầu tiên đã mang lại cho cô giải Oscar.

3. Anna Paquin

Anna trở thành chủ nhân giải thưởng Oscar khi mới 11 tuổi với đề cử “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất” trong phim “Pianino”. Điều này xảy ra là quá bất ngờ đối với Anna, đến nỗi cô đã rất bối rối khi nhận giải. Rõ ràng là cô bé đã hoàn toàn không chờ đợi chiến thắng của mình.

4. Tatum O’Neill

Vai diễn đầu tiên trong bộ phim “Mặt trăng giấy” đã mang đến cho Tatum O’Neill giải Oscar khi mới lên 10 tuổi. Năm 1974 với giải “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất” diễn viên trẻ tuổi lần đầu tiên trở thành chủ nhân của giải Oscar.

Vai diễn đáng nhớ của nhân vật Eddie luôn nhăn nhó hút thuốc đã mang lại cho Tatum không chỉ là một giải thưởng. Tatum đã trở thành mối tình đầu của Michael Jackson nổi tiếng khắp thiên hạ.

5. Shirley Temple

Shirley Templer trở thành diễn viên nhỏ tuổi nhất đoạt giải Oscar vào năm 1935 khi mới 6 tuổi. Một tháng sau khi nhận giải “Diễn viên trẻ nhất Oscar”, đôi tay và đôi bàn chân của cô bé đã được in hình trên đại lộ danh vọng Hollywood.

Theo Giáo dục và Thời đại