Những điều cần chú ý khi mua smartphone dưới 3 triệu đồng

19/11/2018 - 20:13

Không chỉ cạnh tranh gắt gao ở phân khúc cao cấp, các hãng sản xuất cũng dành không ít sự chú ý cho dòng smartphone giá rẻ.

Smartphone giá rẻ (dưới 3 triệu đồng) ngày càng đa dạng đáp ứng nhu cầu người dùng. Những điều cần lưu ý khi chọn smartphone giá rẻ.


1. Hiệu suất: Ở phân khúc giá này, máy được trang bị vi xử lý 4 lõi (Cortex-A53 và Cortex A7) là lựa chọn tốt nhất, đáp ứng tốt những nhu cầu cơ bản như duyệt web, nghe nhạc, xem phim, chơi các game 2D mượt mà.


2. Lưu trữ: Điện thoại giá rẻ thường có dung lượng lưu trữ thấp, vì vậy nên chọn dòng máy có hỗ trợ thẻ nhớ hoặc bộ nhớ ngoài giúp tăng dung lượng lưu trữ.


3. Chắc chắn ở phân khúc này bạn không thể sở hữu màn hình 1080p nét căng hay OLED màu sắc đẹp đẽ được. Tuy nhiên, với giá dưới 3 triệu đồng bạn có thể chọn màn hình có độ phân giải từ 480p – 540p, một số ít có thể lên đến 720p.


4. Camera: Chất lượng của camera đã được cải thiện rất nhiều so với trước đây. Với mức giá dưới 3 triệu động, bạn vẫn có thể chọn được smartphone có camera 5MP đến 13MP.


5. Tuổi thọ pin: Ở phân khúc dưới 3 triệu, pin sẽ nằm ở mức 2.000mAh đến 3.000mAh và đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng trong ngày.


6. Tính năng bổ sung: Các tính năng cao cấp như chống bụi, sạc nhanh… thì khó có được. Nhưng một số hãng vẫn đưa Bluetooth 5.0, quét vân tay… vào máy để tăng tính cạnh tranh.

Theo A.V (VOV)