Những điều thú vị về mẫu thiết kế huy chương Olympic Tokyo 2020

27/07/2019 - 08:07

Ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 ngày 25-7 đã công bố các mẫu thiết kế huy chương cho Thế vận hội mùa Hè sẽ diễn ra tại Nhật Bản trong năm tới.

Mẫu thiết kế huy chương Olympic Tokyo 2020. Ảnh: olympic.org

Phát biểu trong buổi họp báo, nhà thiết kế các mẫu huy chương này - ông Junichi Kawanishi, 51 tuổi, cho biết những tấm huy chương dành cho Olympic Tokyo 2020 không chỉ nhằm tôn vinh người chiến thắng, mà còn mang mục đích truyền đạt các khái niệm về sự "đa dạng" và "hài hòa".

Những tấm huy chương này có hình của nữ thần Nike - Nữ thần Chiến thắng của thần thoại Hy Lạp - theo quy định của Ủy ban Olympic quốc tế. Ở mặt sau các huy chương in hình các vòng tròn Olympic với logo Tokyo 2020 bên trong theo một thiết kế xoáy.

Thiết kế của những tấm huy chương này rất đơn giản, nhưng các đường cong ở nhiều góc độ khác nhau khiến huy chương trở thành ba chiều và tỏa sáng từ mọi hướng.

Theo ông Kawanishi, có 3 yếu tố quan trọng được đề cập đằng sau mẫu thiết kế huy chương Olympic Tokyo 2020, đó là: Ánh sáng và sự tỏa sáng; Năng lượng; và Sự hài hòa trong tính đa dạng. Khi vận động viên đứng trên bục nhận huy chương, ánh sáng từ tấm huy chương sẽ phân tán theo mọi hướng, đánh thức thị giác của khán giả.

Ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 cho biết khoảng 5.000 tấm huy chương sẽ được sản xuất với kim loại tái chế từ điện thoại di động và các thiết bị điện tử nhỏ khác. Công tác sản xuất các tấm huy chương sẽ được hoàn tất vào tháng 5/2020.

Theo THANH PHƯƠNG (Báo Tin Tức)