Những gương mặt nhận giải thưởng Kim Đồng

27/09/2018 - 08:07

 - 2 trong số 122 đội viên, cán bộ chỉ huy Đội đạt giải thưởng Kim Đồng của Hội đồng Đội Trung ương năm học 2017-2018 là bạn Đinh Quỳnh Trân (lớp 5A, Trường Tiểu học “A” An Châu) và Huỳnh Ngọc Trúc Ly (lớp 8A9, Trường THCS Quản Cơ Thành, Châu Thành). Ngoài thành tích học giỏi xuất sắc nhiều năm liền, 2 bạn còn có những đóng góp rất tích cực cho công tác Đội và phong trào thiếu nhi tại trường.

Đinh Quỳnh Trân: cô bé của các giải thưởng

Năm học 2018-2019, Trân là học sinh lớp 6A1, Trường THCS An Châu (Châu Thành). Những năm cấp tiểu học, Trân luôn được bạn bè, thầy, cô yêu mến vì có thành tích học tập rất tốt, với các danh hiệu liên tục là học sinh giỏi toàn khối, toàn trường. Đặc biệt, Trân rất đam mê thử sức mình với các cuộc thi kiến thức văn hóa. Mới đây, em đạt giải 3 kỳ thi hùng biện tiếng Anh cấp tỉnh. Trước đó, em đạt giải khuyến khích cuộc thi giải Toán bằng tiếng Anh cấp tỉnh, lọt vào chung kết kỳ thi cấp quốc gia; các cuộc thi Tin học trẻ cấp tỉnh và các phong trào ca, múa, nhạc, kịch cấp trường. Trân chia sẻ: “Các cuộc thi là dịp để em thử sức mình, vận dụng những kiến thức được thầy, cô dạy trên lớp để giải các bài toán hay, rèn luyện kỹ năng ngoại ngữ. Chính các cuộc thi đã giúp em thêm yêu thích đến trường, siêng năng học tập hơn để khám phá tri thức rộng lớn phía trước”. Bên cạnh thành tích học tập tốt, trong vai trò là Liên đội trưởng của trường tiểu học, Trân còn năng động tham gia các hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi, tích cực triển khai các chương trình, phong trào, mô hình đề xướng từ Tổng phụ trách Đội đến các lớp học, khuyến khích các đội viên tích cực tham gia để rèn luyện kỹ năng và động viên các bạn học kém cố gắng vươn lên cải thiện thành tích học tập.

Huỳnh Ngọc Trúc Ly: MC thân thiện

Là gương mặt đáng yêu, dễ nhìn và với chất giọng truyền cảm, ngay từ những năm tiểu học, Trúc Ly đã được giao vai trò dẫn chương trình các phong trào Đội của trường. Những năm cấp II, Trúc Ly càng có dịp thể hiện bản thân trong các hoạt động Đội của Trường THCS Quản Cơ Thành và trở thành Liên đội trưởng của trường trong năm học lớp 8. Ly được đánh giá là nữ sinh đa tài, với nhiều khả năng ca, múa, hát, chơi đàn organ, dẫn chương trình hội thi ngoại ngữ khá lưu loát. Đặc biệt, Ly có thành tích học tập rất tốt, loại giỏi suốt những năm tiểu học và đạt hạng 3 của lớp trong những năm học lớp 6,7. Ngoài ra, Ly còn tham dự nhiều cuộc thi và đạt thành tích khá tốt: giải B cấp huyện kỳ thi Olymic môn Toán (năm học lớp 6), giải C cấp huyện cuộc thi “Văn hay chữ tốt” (lớp 7), tham dự kỳ thi Olympic môn Toán và tiếng Anh cấp huyện (lớp 7), cuộc thi “An toàn tiết kiệm điện” cấp huyện đạt giải khuyến khích (lớp 8). Khi được hỏi về cách vừa học tập, vừa tham gia tích cực phong trào của trường, Trúc Ly chia sẻ: “Em tiếp thu kiến thức và ngay trên lớp, tối về dành chút thời gian ôn lại và tìm hiểu về nội dung mới. Ngoài thời gian đó, em luôn thực hiện các phần việc do Tổng phụ trách Đội phân công. Chính các hoạt động đã giúp em tự tin trước đám đông, nói chuyện, giao tiếp lưu loát hơn, có thêm nhiều kiến thức Đội và xã hội phong phú để áp dụng vào cuộc sống”.

Cô Bùi Hồng Thắm, giáo viên Tổng phụ trách Đội (Trường THCS Quản Cơ Thành) đánh giá về Trúc Ly: “Ly ngoan ngoãn, chịu khó học tập và tham gia các phong trào. Mặc dù có nhiều năng khiếu và đạt được nhiều thành tích học tập và hoạt động của trường, của địa phương nhưng Ly rất khiêm tốn với bạn bè và thầy cô, em hay giúp đỡ bạn bè có hoàn cảnh khó khăn hoặc thành tích học tập chưa tốt”.

Bài, ảnh: NGỌC GIANG