Những lợi ích không ngờ từ trái đu đủ có thể bạn chưa biết

12/07/2018 - 08:48

Đu đủ là loại trái cây rẻ nhất trong số các loại trái cây, và có quanh năm. Hãy chọn đu đủ là thực phẩm hằng ngày để có những lợi ích sau, theo boldsky.

Cải thiện sức khỏe tiêu hóa

Hàm lượng chất xơ cao trong đu đủ làm cho nó trở thành một trong những loại trái cây tốt nhất để cải thiện tiêu hóa sau bữa ăn.

Ngoài ra, sự hiện diện của chất xơ sẽ giúp ngăn ngừa táo bón. Dùng một miếng đu đủ có thể đáp ứng nhu cầu hằng ngày về lượng chất xơ cần thiết để giữ cho cơ thể hoạt động bình thường. Hơn nữa, miếng đu đủ này cũng sẽ giúp giải độc hệ tiêu hóa.

Giảm viêm

Shutterstock

Đu đủ có chứa các loại enzyme được gọi là papain và chymopapain có tác dụng chống viêm và giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính. Các enzyme này cũng có thể điều trị các vấn đề khác liên quan đến viêm như viêm khớp dạng thấp, bệnh gút, phù nề...

Cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng

Đu đủ là nguồn vitamin tuyệt vời với các đặc tính chống ô xy hóa như vitamin A, vitamin E và vitamin C. Trái cây màu cam này cũng cung cấp các vitamin và khoáng chất phức tạp như kali, đồng và magiê. Các vitamin và khoáng chất này hoạt động cùng nhau để hỗ trợ tái tạo tế bào và giúp ngăn ngừa tác hại do các gốc tự do gây ra.

Hỗ trợ tiêu hóa protein

Bạn có biết một trong những lợi ích của việc ăn đu đủ mỗi ngày là nó giúp cải thiện tiêu hóa protein? Nó nhờ enzyme papain thúc đẩy sự phân hủy protein mà không làm thay đổi hệ vi khuẩn giúp bảo vệ ruột.

Cung cấp vitamin A

Đu đủ giúp cải thiện sức khỏe thị giác vì sự hiện diện của vitamin A. Nó là một chất chống ô xy hóa bảo vệ thị lực và giúp ngăn ngừa một số bệnh về mắt như đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

Bạn có thể tăng gấp đôi lượng đu đủ lên 3 miếng mỗi ngày để tăng cường sức khỏe thị giác.

Tăng cường hệ miễn dịch

Đu đủ chứa một lượng lớn vitamin A và vitamin C, giúp tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa sự phát triển của nhiễm trùng. Dùng đu đủ thường xuyên sẽ giúp tạo ra hàng rào bảo vệ chống lại vi khuẩn và vi rút gây cảm lạnh, cảm cúm và nhiễm trùng đường hô hấp khác.

Ngăn ngừa bệnh tim

Một trong những lợi ích sức khỏe của đu đủ là nó có khả năng ngăn ngừa bệnh tim mạch nhờ chứa chất xơ, kali và vitamin có tác dụng chữa bệnh tim. Lượng kali tăng lên làm giảm tác hại của bệnh tim. Đó là lý do tại sao bạn nên có một miếng đu đủ mỗi ngày.

Ngăn ngừa cục máu đông hình thành

Các cục máu đông trong cơ thể có thể làm chậm tuần hoàn máu và làm tắc nghẽn các động mạch. Trong trường hợp nặng, nó thậm chí có thể dẫn đến đau tim hoặc đột quỵ. Đu đủ có chứa một chất được gọi là fibrin giúp làm giảm cục máu đông và cải thiện lưu lượng máu.

Tốt cho da

Sự hiện diện của vitamin E trong đu đủ ngăn chặn tổn thương tế bào và ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn sớm. Vitamin A cung cấp một làn da mịn màng. Vitamin C và vitamin E tăng sản xuất collagen và giữ cho làn da chắc khỏe.

Ngoài ra, đu đủ có chứa các loại tinh dầu giữ độ ẩm cho da và giảm các triệu chứng của các rối loạn về da như eczema và bệnh vẩy nến.

Theo NGỌC LAM (Thanh Niên)