Những lưu ý đặc biệt khi điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển ĐH - CĐ

22/07/2019 - 14:23

Hôm nay (22-7), các thí sinh đăng ký xét tuyển ĐH - CĐ năm 2019 bắt đầu điều chỉnh nguyện vọng.

Trường Đại học Thương mại tư vấn xét tuyển tại Ngày hội Tư vấn xét tuyển ĐH - CĐ năm 2019. Ảnh: Anh Tuấn-TTXVN

Mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển một lần trong thời gian quy định và chỉ được sử dụng một trong hai phương thức: trực tuyến hoặc bằng phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Thời gian điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến từ ngày 22-7 đến 17 giờ ngày 29-7. Với phương thức này, thí sinh lưu ý, chỉ được chấp nhận số lượng nguyện vọng không lớn hơn nguyện vọng đã đăng ký trước đó.

Thời gian điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu đăng ký xét tuyển từ ngày 22-7 đến 17 giờ ngày 31-7. Với hình thức này, thí sinh được điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng và phải nộp bổ sung lệ phí. Thí sinh cần điền đầy đủ thông tin vào phiếu điều chỉnh nguyện vọng và gửi trực tiếp về điểm thu nhận hồ sơ.

Đối với việc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng phương thức trực tuyến, thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để truy cập vào hệ thống thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển, dùng mã OTP để xác nhận thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng.

Mật khẩu để đăng nhập hệ thống đã được cấp cho thí sinh khi đăng ký dự thi, trường hợp thí sinh đã thay đổi mật khẩu sau khi được cấp sẽ dùng mật khẩu đã thay đổi. Nếu thí sinh quên mật khẩu cần đến điểm tiếp nhận hồ sơ để xin cấp lại. Thí sinh tự chịu trách nhiệm bảo mật tài khoản và mật khẩu đăng nhập hệ thống.

Bên cạnh đó, thí sinh muốn điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến phải đăng ký số điện thoại. Nếu thí sinh chưa khai số điện thoại hoặc đổi số điện thoại, khi đăng nhập vào Hệ thống để điều chỉnh nguyện vọng có thể khai báo lại.

Thí sinh điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến có thể thay đổi tất cả các nguyện vọng cũ bằng các nguyện vọng mới nhưng số lượng nguyện vọng không được tăng thêm. Sau khi thực hiện điều chỉnh nguyện vọng, thí sinh phải nhấn "Lưu thông tin" và phải kiểm tra ngay trước khi xác nhận đăng ký. Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, năm 2018, một số thí sinh sau khi nhập thông tin thay đổi lên hệ thống nhưng không nhấn nút “Lưu”. Sau khi hết hạn điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển, thí sinh kiểm tra lại mới phát hiện thông tin vẫn như cũ, lúc đó hệ thống đã khóa.

Trong quá trình điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến, các thí sinh cần lưu ý một số tình huống có thể xảy ra khi thao tác trên máy tính và hướng xử lý như sau: Chức năng điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển chạy không ổn định trên một số trình duyệt như “Cốc cốc”. Vì vậy, thí sinh nên sử dụng trình duyệt Firefox hoặc Chrome để thực hiện thao tác.

Khi điều chỉnh nguyện vọng, thí sinh tìm kiếm trường, ngành để đăng ký nhưng không thấy, khả năng những trường này không có trong cơ sở dữ liệu hệ thống, thí sinh cần tìm hiểu lại phương thức tuyển sinh của trường.

Thí sinh muốn điều chỉnh nguyện vọng tăng so với đăng ký ban đầu hoặc có điều chỉnh ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng phải điều chỉnh bằng phiếu và thực hiện tại điểm tiếp nhận hồ sơ. Thí sinh khi đến điểm tiếp nhận để điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển phải đem theo Chứng minh nhân dân và Phiếu đăng ký dự thi số 2 (để có cơ sở điền và kiểm tra phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển).

Thí sinh phải điền đầy đủ thông tin vào phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển và gửi trực tiếp về điểm tiếp nhận hồ sơ để cán bộ máy tính cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thí sinh cần ghi đúng mã trường, mã ngành-nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của trường. Nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được hệ thống chấp nhận và bị loại. Thí sinh phải kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trong thời gian quy định và đề nghị điều chỉnh sai sót, nếu có.

Theo VIỆT HÀ (Báo Tin Tức)