Những môn thể thao giúp tăng chiều cao nhanh chóng

07/01/2018 - 14:18

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, chiều cao chịu ảnh hưởng nhiều nhất bởi yếu tố dinh dưỡng với 30%, gen di truyền chỉ tác động 23%, trong khi vận động thể lực quyết định tới 20%. Chính vì vậy, những bạn có chiều cao khiêm tốn vẫn có thể cải thiện được tình hình bằng cách chăm chỉ vận động, rèn luyện thể dục, thể thao.

Dưới đây là gợi ý những môn thể thao giúp bạn tăng chiều cao vượt trội.

Bơi lội

Bơi lội là môn thể thao được nhiều người yêu thích. Môn thể thao này không chỉ giúp bạn có dáng vóc đẹp, thân hình cân đối mà còn giúp bạn tăng chiều cao hiệu quả. Bơi lội giúp phát triển chiều cao đặc biệt hiệu quả nếu bạn bắt đầu bơi khi còn là một thiếu niên hoặc đang dậy thì.

Tuy nhiên đối với những bạn đã qua tuổi dậy thì, khi bạn thực hiện môn thể thao bơi lội thường xuyên vẫn có thể làm tăng chiều cao đáng kể. Khi bạn bơi, cơ thể bạn được vận động tất cả các loại cơ, nhất là cơ bắp ở vùng chân, tay và ngực. Hơn nữa, các di chuyển, vùng vẫy trong nước đòi hỏi người thực hiện phải kéo duỗi và rèn luyện sự dẻo dai, bền bỉ của các cơ, giúp xương chắc khỏe và tăng chiều dài cột sống, mở rộng bờ vai và ngực, cải thiện chiều cao đáng kể.

Chơi bóng chuyền, bóng rổ, cầu lông

Đây là những môn thể thao sẽ làm cho bạn trở nên linh hoạt, nhanh nhẹn và khỏe khoắn hơn rất nhiều. ưu điểm chính của cả 3 bộ môn này là sử dụng các động tác tay, nhảy cao của chân.... nên rất phù hợp để phát triển chiều cao đấy! 

Đạp xe

Có rất nhiều bạn nghĩ rằng, đạp xe thì có gì đâu nhỉ, làm sao cao thêm được chứ. Nhưng thực tế lại chứng minh một điều ngược lại. Nếu bạn đạp xe 90 phút đều đặn mỗi ngày, các khớp xương ở chân của bạn sẽ giãn ra.

Một lưu ý nhỏ, các bạn có thể để yên xe cao hơn mức bình thường để đôi chân phải giãn ra và với một chút. Như vậy, sẽ tốt hơn cho hành trình trở thành "chân dài" của bạn đấy. 

Nhảy dây

Đây là trò chơi yêu thích của khá nhiều bạn gái. Các bạn có thể "lợi dụng" niềm yêu thích này để khuyến khích bạn tập luyện thường xuyên nhằm thúc đẩy chiều cao. Khi nhảy dây, các cơ xương và cột sống của bạn được vươn dài, giúp phát triển chiều cao hiệu quả. Môn thể thao này vô cùng đơn giản và dễ tập. Chỉ cần một sợi dây và một khoảng không gian nhất định, không cần rộng lắm, bạn đã có thể thoải mái thực hành, ngay cả ở tại nhà.

Yoga

Nếu chỉ nhìn bên ngoài thì yoga chẳng giúp bạn cao thêm được phân nào khi phần lớn đều là những động tác nhẹ nhàng, thậm chí là ngồi yên. Nhưng yoga là bộ môn cực kì tốt đối với sức khỏe và tâm linh của con người. Yoga giúp kéo dài cột sống của bạn, do đó tạo không gian phát triển cơ bắp cột sống. Nhờ vậy bạn sẽ trông cao hơn.

Ngoài việc chơi những môn thể thao kể trên thì các bạn cũng nên kết hợp với việc ăn uống để có được chiều cao tốt nhất, bạn cần bổ sung nguồn dinh dưỡng đầy đủ trước và cả sau khi luyện tập, để tránh tình trang bị mất sức và tiêu hao quá nhiều năng lượng. Điều quan trọng cần lưu ý là bạn phải ăn đủ chất protein và canxi cần thiết cho sự phát triển xương. Các loại thực phẩm giàu protein, canxi là thịt nạc, cá, trứng, sữa, các loại đậu hạt, tôm, cua, ốc. 

Theo NGUYÊN THẢO (Một Thế Giới)

 

Liên kết hữu ích