Những quán ăn bán với số lượng "khủng" ở Sài Gòn

10/12/2018 - 14:40

Quán phở bán gần 400 tô, quán bún riêu 500 tô, quán bánh canh gần 1000 tô mỗi ngày... là 3 trong những quán bán với số lượng khủng ở Sài thành, được thực khách nơi đây ưa thích.

Quán phở 70 năm ở Sài Gòn bán gần 400 tô mỗi ngày

Quán phở nằm trong một căn nhà nhỏ trên đường Đoàn Văn Bơ, khu chợ Xóm Chiếu, quận 4. Con đường hẹp này hễ giờ tan tầm là đông đúc, nhưng nhiều người không ngại tìm đến quán để thưởng thức vị phở gia truyền.

Theo lời kể của chủ quán, nồi nước lèo được nấu từ hơn 10 vị thảo mộc, kèm theo đó là xương hầm cùng đuôi bò. Mỗi ngày, nồi nước này sẽ được chia ra thành nhiều phần, một phần bắc trên bếp, phần còn lại để châm khi hết.  Nước dùng nấu theo vị của miền Bắc nhưng được chủ quán gia giảm cho hợp với khẩu vị của người miền Nam.

Các loại đồ nêm được bày sẵn trên bàn cho người có nhu cầu. Ảnh: I.T

Bánh phở và giá sẽ trụng rồi mới cho vào tô, sau đó, tuỳ theo khách gọi mà một người sẽ xếp các loại thịt bò, gân, nạm hay bò viên lên trên. Tô phở còn được “trang trí” thêm chút hành lá xắt nhỏ và hành tây bào mỏng. Mỗi tô được chan hơn một vá nước lèo rồi mới bưng ra cho khách.

Bạn sẽ ngửi thấy mùi thuốc bắc thoang thoảng theo làn khói khi tô phở được bưng ra nhưng khi ăn lại không nặng vị thuốc bắc. Bánh phở mềm, sợi nhỏ. Các loại đồ nêm được bày sẵn trên bàn cho người có nhu cầu. Quán mở cửa từ khoảng hơn 16h, đến nửa đêm là đóng. 

Quán vỉa hè Sài Gòn bán gần 1.000 tô bánh canh cua mỗi ngày

Nằm trên một con đường nhộn nhịp ở đường Tô Hiến Thành, quận 10, quán Út Lệ mở cửa từ 7 năm trước, bán duy nhất món bánh canh cua. Địa chỉ này thường kín chỗ vào cuối tuần. Khách đến ăn nhiều lúc phải đợi mới có chỗ.

Gian bếp đặt ngay trước một căn nhà nhỏ, bày đủ thứ dụng cụ, nguyên liệu để nấu nướng. Các khâu được chia cho mỗi nhân viên để kịp phục vụ khách. Quản lý quán chia sẻ, có hôm khách đông không đủ tô để bán, mỗi buổi tối, trung bình bán gần 1.000 tô tính cả ăn tại quán và mang đi.

Người  bán lúc nào cũng tất bật vì quán quá đông khách. Ảnh: I.T

Quán khiến người đi đường chú ý bởi gần trăm bộ bàn ghế được xếp dài phía trước 3 căn nhà. Khách không thích ngồi bên ngoài có thể vào trong nhà, cũng ngồi thưởng thức trên bàn ghế nhựa. Quán mở cửa từ 17h đến 21h nhưng từ trước khi mở cửa đã có khách tìm đến.

Nhiều thực khách cho biết tô bánh canh đầy đặn, nêm nếm ở đây rất vừa vị. Đồ ăn bên trong mỗi suất ăn cũng khá nhiều. Nước dùng có độ sệt nhưng hơi nguội. Sợi bánh canh mềm và dai vừa phải. Bên trong tô có nhiều thịt cua, chắc nịch. Mỗi tô bánh canh thông thường có giá 45.000 đồng. Tô đặc biệt có thêm xương, giò hoặc móng heo đắt hơn 10.000 đồng.

Quán bún riêu 30 năm bán 500 tô trong 6 tiếng

Quán bún riêu 30 năm này nằm trên đường Nguyễn Hữu Hào, quận 4. Do quán nằm ngay mặt tiền bạn sẽ dễ dàng tìm thấy.

Chủ quán cho biết mở quán từ năm 1988, ban đầu chỉ bán ở vỉa hè, chỗ này mới dời về từ năm 2011. Toàn bộ gian bếp được thiết kế mở cùng với chỗ ngồi của khách. Do đó, khi vừa bước chân vào quán, khách sẽ nhìn thấy ngay nồi nước lèo to lúc nào cũng sôi sùng sục.

 

Tô bún riêu đầy đặn với nước dùng ngon ngọt, đậm đà là điểm hút thực khách. Ảnh: I.T

Chả được xắt miếng nhỏ, xếp trong tủ kính. Có khách gọi, tất cả đồ ăn sẽ được xếp vào tô rồi chan lên một đến hai vá nước lèo cho ngập mới bưng ra cho khách.

Mỗi ngày, chủ quán cho biết bán khoảng 500 tô bún. Khách sẽ được phục vụ một đĩa rau trụng hoặc sống theo sở thích. Điểm nổi bật làm nên tên tuổi của bún riêu ở đây là phần ăn nhiều riêu cua và tôm, miếng giò heo lớn. So với những nơi khác, cà chua ở đây không xắt miếng nhỏ mà để nguyên trái. Thực khách có thể vớt ra chén nhỏ và dầm với các loại đồ nêm để thưởng thức.

Hiện một tô bún đầy đủ có giá 50.000 đồng kèm trà đá, khăn giấy lạnh. Quán bắt đầu mở cửa từ 12h trưa đến khoảng 6h chiều là đóng.

Theo Dân Việt