Những tấm vé đầu tiên vào vòng loại trực tiếp UEFA Champions League 2019-2020

07/11/2019 - 09:13

Paris Saint Germain (PSG), Bayern Munich và Juventus là những đội bóng đầu tiên ghi tên mình vào vòng loại trực tiếp (vòng 16 đội) sau lượt trận thứ tư vòng bảng Champions League diễn ra vào rạng sáng ngày 7-11 (giờ Việt Nam).

* Ở bảng A, Mauro Icardi ghi bàn giúp PSG giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Club Brugge, qua đó giành tấm vé đi tiếp sớm hai lượt trận tại Champions League mùa này.

Mauro Icardi ghi bàn thắng duy nhất cho PSG ở phút 21 của trận đấu. Ảnh: Dailymail

Club Brugge có cơ hội gỡ hòa ở phút 76, tuy nhiên tiền đạo Mbaye Diagne đã không thắng được thủ thành Keylor Navas trên chấm 11m. Ảnh: Dailymail

Chiến thắng này giúp PSG có trọn vẹn 12 điểm sau bốn lượt trận của vòng bảng, bỏ xa chính Club Brugge, CLB đang xếp thứ 3 ở bảng đấu này, tới 10 điểm để chính thức ghi tên vào vòng 16 đội. Đồng thời, với 5 điểm nhiều hơn đội đang xếp thứ hai là Real Madrid, PSG chỉ cần kiếm thêm một điểm từ hai lượt trận còn lại là đủ cán đích nhất bảng - yếu tố sẽ giúp họ có thêm chút lợi thế khi bốc thăm phân cặp trước khi bước vào vòng loại trực tiếp.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Real Madrid đã vùi dập Galatasaray tới 6 bàn không gỡ để có được 3 điểm trọn vẹn. Chỉ hơn đội xếp sau là Club Brugge 5 điểm, Real vẫn phải cần thêm ít nhất một trận hòa nữa mới chắc suất đi tiếp.

* Ở bảng B, Bayern Munich tiếp tục duy trì mạch bất bại bằng chiến thắng 2-0 trước Olympiakos, qua đó giành tấm vé đi tiếp vào vòng 16 đội với thành tích toàn thắng 4 trận liên tiếp của vòng bảng. Nhà ĐKVĐ Bundesliga cũng có nhiều cơ hội kết thúc vòng bảng với vị trí thứ nhất khi hơn đội xếp thứ hai là Tottenham tới 5 điểm.

Robert Lewandowski đóng góp một bàn trong chiến thắng 2-0 của Bayern Munich trước Olympiakos. Ảnh: Dailymail

Trận đấu còn lại giữa Sao Đỏ Belgrade và Tottenham đã kết thúc bằng thắng lợi 4-0 giành cho đại diện Premier League. Với 7 điểm có được sau bốn lượt trận vòng bảng, Tottenham sẽ phải giành một chiến thắng nữa mới chắc suất đi tiếp vào vòng trong.

* Ở bảng C, Man City đã bỏ lỡ cơ hội giành tấm vé sớm khi để Atalanta cầm hòa 1-1 dù đã thắng tới 5-1 trên sân nhà ở trận lượt đi. Thậm chí, các học trò của HLV Pep Guardiola còn chịu tổn thất về mặt lực lượng khi thủ thành Claudio Bravo nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 81 của trận đấu.

Thủ môn Claudio Bravo của Man City nhận thẻ đỏ rời sân sau tình huống phạm lỗi với Josip Ilicic bên phía Atalanta. Ảnh: Dailymail

Với 10 điểm có được sau trận hòa đêm qua, Man City chỉ hơn hai đội xếp sau là Shaktar Donetsk và Dinamo Zagreb 5 điểm bởi ở trận đấu còn lại, hai đội bóng này đã cầm hòa nhau với tỷ số 3-3 và hiện đều có 5 điểm trên BXH. Như vậy, cơ hội đi tiếp ở bảng C vẫn còn cho cả bốn đội nếu xét trên lý thuyết. Tuy nhiên, Man City có lợi thế hơn cả khi chỉ cần có điểm ở hai trận đấu còn lại là sẽ giành vé vào vòng trong.

* Ở bảng D, Juventus đã giành được tấm vé đi tiếp đầu tiên của bảng đấu này sau thắng lợi 2-1 trước Lokomotiv Moscow ở lượt trận đêm qua. Bàn thắng ở phút bù giờ cuối trận của Douglas Costa đã giúp đại diện Serie A có được 3 điểm trọn vẹn và có 10 điểm sau 4 lượt trận, hơn chính Lokomotiv Moscow, đội đang xếp thứ 3 tới 7 điểm.

Douglas Costa ghi bàn thắng quý giá ở phút bù giờ giúp Juventus vượt qua Lokomotiv Moscow để giành tấm vé đi tiếp đầu tiên của bảng D. Ảnh: Dailymail

Ở cặp đấu còn lại, Atletico Madrid bất ngờ sảy chân khi để thua đội bét bảng Leverkusen 1-2, qua đó đánh mất cơ hội giành tấm vé đi tiếp sớm trước 2 lượt đấu.

Kết quả các trận đấu lượt trận thứ tư vòng bảng UEFA Champions League 2019-2020 diễn ra vào rạng sáng 7-11 (giờ Việt Nam):

Bảng A:

PSG - Club Brugge: 1 – 0

Real Madrid – Galatasaray: 6 – 0

Bảng B:

Bayern Munich – Olympiakos: 2 - 0

Sao Đỏ Belgrade – Tottenham: 0 - 4

Bảng C:

Atalanta - Man City: 1 – 1

Dinamo Zagreb - Shaktar Donetsk: 3 – 3

Bảng D:

Lokomotiv Moscow – Juventus: 1 – 2

Leverkusen - Atletico Madrid: 2 – 1

Theo QĐND