Những thay đổi đáng chú ý tại AFF Cup 2018

05/11/2018 - 15:02

Nhằm tạo sự hấp dẫn, kịch tính cũng như trao thêm cơ hội cho những đội bóng yếu, ban tổ chức giải AFF Cup 2018 đã thực hiện một số điều chỉnh về thể lệ thi đấu của giải.

Giải AFF Suzuki Cup 2018 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 8-11 đến 15-12 với sự tham gia của 10 đội bóng gồm Việt Nam, Thái Lan, Campuchia, Lào, Indonesia, Philippines, Myanmar, Singapore, Malaysia và Timor Leste.

Theo quy định, 10 đội bóng sẽ chia thành 2 bảng đấu A và B. Đội tuyển Việt Nam ở bảng A cùng với các đội Lào, Malaysia, Campuchia và Myanmar. Bảng B gồm các đội Thái Lan, Philippines, Timor Leste, Indonesia và Singapore.

Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành quyền vào chơi tại Bán kết. Hai đội thắng ở Bán kết sẽ lọt vào Chung kết, thi đấu 2 trận theo thể thức lượt đi và về.

Kết quả chung cuộc của các trận Bán kết và Chung kết sẽ dựa trên luật bàn thắng sân khách, và trong trường hợp vẫn hòa sẽ tiếp tục thi đấu hiệp phụ (15 phút mỗi hiệp) và đá luân lưu 11m.

Đáng chú ý tại vòng bảng, ban tổ chức quyết định cho phép các đội tham dự đều có cơ hội được thi đấu trên sân nhà (2 trận sân nhà và 2 trận sân khách). Mục đích là nhằm tạo thêm hấp dẫn, kịch tính, kéo khán giả tới sân nhiều hơn. Những đội bóng yếu cũng có thể tận dụng lợi thế sân nhà, “cầu thủ thứ 12” để tạo nên bất ngờ!

Đối với tuyển Việt Nam, thày trò ông Park Hang Seo sẽ có 2 trận đấu trên sân nhà gặp Malaysia (16-11) và Campuchia (24-11) tại vòng bảng.

Để xếp thứ hạng tại vòng bảng, ban tổ chức sẽ xét theo tiêu chí lần lượt là Điểm số; Hiệu số bàn thắng; Tổng số bàn thắng ghi được trong tất cả các trận vòng bảng. Nếu vẫn chưa thể phân hạng sẽ xét tiếp tới Kết quả đối đầu trực tiếp giữa các đội; Đá 11m; Điểm Fair-Play (số thẻ) và cuối cùng là Bốc thăm chọn đội chiến thắng.

Dưới đây là lịch thi đấu giải AFF Cup 2018

Theo ĐỨC TIẾN (VnMedia)