Những thói quen ăn uống khiến bạn hay bị đầy hơi, sình bụng

12/03/2018 - 14:25

Chế độ ăn uống có sự kết hợp của các loại thực phẩm sai cách có thể hình thành khí gây đầy hơi.

Vừa ăn vừa uống hoặc uống nước ngay sau khi ăn có thể ảnh hưởng đến việc tiêu hóa SHUTTERSTOCK

Do đó, điều rất quan trọng là loại bỏ sự kết hợp thức ăn không tương hợp để ngăn ngừa chứng đầy hơi, theo boldsky.

Ăn trái cây sau bữa ăn

Chúng ta đều biết tầm quan trọng của trái cây là một phần của chế độ ăn uống hằng ngày. Nhưng nó có thể gây ra sự tàn phá cơ thể nếu kết hợp với thực phẩm khác. Không nên ăn trái cây ngay sau bữa ăn vì nó làm chậm quá trình tiêu hóa và hấp thu. Hàm lượng chất xơ trong hoa quả có thể làm trì hoãn quá trình trên, dẫn đến khí ở dạ dày.

Sữa với tinh bột

Các sản phẩm sữa và sữa chua mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa và nếu kết hợp với tinh bột thì quá trình tiêu hóa sẽ mất nhiều thời gian hơn, gây ra khí và đầy hơi. Ăn bánh mì với các sản phẩm từ sữa nằm trong danh sách kết hợp sai cách trong ăn uống, theo boldsky.

Các loại trái cây chua và tinh bột

Tinh bột và trái cây chua khi ăn cùng nhau có thể gây ra bệnh tật, vì sự kết hợp làm kéo dài quá trình tiêu hóa, gây ra các vấn đề về khí và khó tiêu.

Tinh bột và đường

Các loại bánh phổ biến phổ biến như bánh mì chứa tinh bột và đường khi tiêu thụ cùng nhau có thể dẫn đến quá trình lên men, gây ra khí và làm sình bụng, theo boldsky.

Đậu và phô mai

Sự kết hợp giữa các sản phẩm từ sữa với đậu là không tương thích và thậm chí có thể gây ra khí, đầy hơi và khó tiêu. Vì vậy, tránh dùng đậu và phô mai cùng lúc.

Trái cây và rau củ

Cả trái cây và rau của đều lý tưởng trong chế độ ăn uống. Nhưng là một ý tưởng sai lầm khi kết hợp cả hai và nó có thể gây ra khí và làm sình bụng.

Uống nước ngay sau bữa ăn

Uống nước hoặc đồ uống ngay sau bữa ăn có thể làm loãng các enzyme chịu trách nhiệm tiêu hóa. Do đó, rất cần thiết khi duy trì khoảng thời gian giữa các bữa ăn và uống nước hoặc bất kỳ nước giải khát nào, theo boldsky.

Để tránh gây hại cho dạ dày, chúng ta nên xem xét những gì chúng ta ăn và tránh những thức ăn không tương thích. Việc chăm sóc cơ thể, đặc biệt qua đường ăn uống, sẽ giúp ích rất nhiều cho sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

Theo NGỌC LAM (Thanh Niên)