Những thứ cần làm ban ngày để có buổi tối ngủ ngon

12/03/2019 - 08:23

Có rất nhiều điều bạn có thể làm mỗi sáng, chiều và tối để tăng đáng kể khả năng bạn ngủ sâu hơn và lâu hơn vào ban đêm.

Dưới đây là các thói quen cho giấc ngủ tốt nhất của người Bỉ được nhiều chuyên gia sức khỏe tán dương, theo Reader.

Tiếp xúc với ánh sáng rực rỡ trong vòng 15 phút sau khi thức dậy

Điều này giúp ngăn chặn việc sản xuất melatonin (loại hoóc môn gây ngủ) và khiến cơ thể và não hoạt động cho ban ngày.

Tập thể dục sáng

ShutterStock

Dành từ 15 đến 30 phút sáng tập thể dục giúp bạn tăng cường tâm trạng và năng suất, và nó sẽ giúp góp phần vào cảm giác mệt mỏi vào buổi tối để ngủ ngon.

Ăn bữa sáng lành mạnh

Tập trung vào các thực phẩm năng lượng đốt cháy chậm chứa nhiều carbohydrate và protein phức tạp: trứng, bột yến mạch, ngũ cốc nguyên hạt.

Các nghiên cứu cho thấy bằng cách bắt đầu ngày mới bằng một bữa sáng lành mạnh, bạn sẽ tăng cơ hội ăn uống tốt và duy trì mức năng lượng suốt cả ngày. Bạn cũng sẽ giảm sự phụ thuộc vào cà phê và cũng giúp ngủ dễ hơn, theo Reader.

Ngủ trưa

Nhà nghiên cứu giấc ngủ James Maas - tiến sĩ tại Mỹ - cho biết cơ thể của chúng ta được lập trình với mô hình giấc ngủ hai giai đoạn buồn ngủ mỗi ngày. Đó là nhịp sinh học. Nếu cuộc sống của bạn cho bạn đủ linh hoạt để ngủ trưa 20 phút sẽ giúp giai đoạn ngủ đêm dễ ngủ hơn, theo Reader.

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng tắm vào ban đêm có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Sleep cho thấy những phụ nữ bị chứng mất ngủ tắm nước ấm trước khi đi ngủ ngủ ngon hơn nhiều vào tối hôm đó, theo Reader.Tắm nước ấm vào ban đêm

Tắm làm tăng nhiệt độ cơ thể cốt lõi, sau đó giảm xuống sau khi họ ra khỏi bồn tắm, chuẩn bị cho họ ngủ ngon.

Theo NGỌC LAM (Thanh Niên)