Niềm đam mê bóng đá của một doanh nghiệp

30/10/2019 - 07:52

 - Được xem là môn thể thao vua, bóng đá rất dễ đến với mọi tầng lớp nhân dân và các doanh nghiệp tư nhân cũng không ngoại lệ. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp (DN) bên cạnh hoạt động kinh doanh còn tích cực tham gia các sân chơi bóng đá phong trào.

Niềm đam mê bóng đá của một doanh nghiệp

Đội bóng Nhà hàng Khoa Trí tham gia nhiều giải bóng đá giao hữu

Chiều thứ 3 hàng tuần, ông Lê Minh Khoa (người đại diện nhà hàng Khoa Trí, TP. Long Xuyên) sắp xếp công việc đến sân cỏ với các thành viên trong đội bóng của mình. Với ông Khoa, bóng đá là niềm đam mê và là cơ hội để rèn luyện sức khỏe sau thời gian bận bịu với công việc tại nhà hàng. Không chỉ ông Khoa mà gần 20 thành viên của đội bóng đá nhà hàng Khoa Trí đều rất hào hứng mỗi khi đến với sân cỏ, bởi đó là nơi họ tăng cường tình đoàn kết, gặp gỡ, giao lưu với các đơn vị, DN tại TP. Long Xuyên.

“Lĩnh vực kinh doanh của chúng tôi là phục vụ nên việc được gặp gỡ anh em khác bao giờ cũng mang đến niềm vui. Bởi, ngoài mối quan hệ công việc, chúng tôi hướng đến tình nghĩa lâu dài với địa phương và các DN khác. Trước đây, chúng tôi có đội bóng nhưng hoạt động không ổn định. Từ khi được UBND phường Bình Khánh mời tham gia giải bóng đá giao hữu kỷ niệm 20 năm thành lập phường đã tạo điều kiện để chúng tôi phát triển phong trào. Hiện nay, đội bóng đá của nhà hàng Khoa Trí thi đấu đều đặn vào chiều thứ 3 và thứ 6 hàng tuần tại sân cỏ nhân tạo Minh Khôi để rèn luyện sức khỏe”- ông Khoa cho hay.

Sau thời gian thi đấu bóng đá, ông Khoa cảm thấy sự cải thiện đáng kể về mặt thể chất, sức khỏe. Do đội bóng nhà hàng Khoa Trí chỉ mới thành lập nên chủ yếu các cầu thủ thi đấu với tinh thần vui - khỏe là chính. Mục tiêu của các thành viên trong đội là “kiếm mồ hôi” và giải tỏa căng thẳng sau thời gian làm việc để tăng hiệu suất lao động. “Với điều kiện cuộc sống hiện nay, ai cũng tìm cho mình một môn thể thao phù hợp để cải thiện sức khỏe, duy trì năng lượng làm việc. Hiện nay, lực lượng lao động của chúng tôi có đến hàng trăm người nên việc tạo sân chơi thể thao sẽ rất bổ ích. Dù mới thành lập nhưng đội bóng nhà hàng Khoa Trí đã thi đấu giao hữu với khá nhiều đơn vị, như: Thành ủy Long Xuyên, UBND phường Bình Khánh, Báo An Giang, Đài Phát thanh - Truyền hình An Giang… Mỗi lần được gặp gỡ anh em là chúng tôi có thêm nhiều bạn mới và thỏa mãn niềm đam mê bóng đá” - ông Lê Minh Khoa chia sẻ.

Ngoài ông Khoa, đội bóng có nhiều thành viên tích cực như: Lê Minh Trí, Hà Thanh Bình, Trần Văn Bin, Phạm Văn Phùng… Mỗi người đều có vị trí riêng trong công việc và trên sân bóng, nhưng đều có chung niềm đam mê với bóng đá để tạo nên một tập thể gắn kết, thi đấu nhiệt tình. Ông Khoa chia sẻ, thay vì mỗi lần gặp gỡ nhau phải vào bàn tiệc thì việc giao lưu thể thao lại mang ý nghĩa tích cực cho sức khỏe, tinh thần của các thành viên đội bóng. Bóng đá đã giúp cho ông Khoa và các thành viên trong đội có thêm sân chơi bổ ích hơn. Không chỉ nhà hàng Khoa Trí mà rất nhiều DN tư nhân khác cũng có đội bóng và họ thường tham gia rất tích cực vào các sân chơi phong trào. Đây là nguồn lực quan trọng, góp phần vào việc phát triển phong trào thể thao trong mọi tầng lớp nhân dân.

“Do đội bóng mới thành lập nên chất lượng thi đấu chưa cao. Mong muốn của tôi là sẽ tìm người huấn luyện bài bản, nâng cao kỹ năng thi đấu, củng cố nhân sự để đội bóng nhà hàng Khoa Trí thi đấu tốt hơn khi tham gia các giải bóng đá giao hữu. Ngoài ra, chúng tôi sẽ tiếp tục gặp gỡ, giao lưu với các đơn vị, địa phương để tăng cường tình đoàn kết, đóng góp vào sự phát triển chung của phong trào bóng đá ở TP. Long Xuyên” - ông Lê Minh Khoa xác định.

MINH QUÂN