Niềm vui của điền kinh

08/06/2018 - 07:27

 - Công trình sân bóng đá cỏ nhân tạo và đường chạy nhựa tổng hợp, với tổng kinh phí gần 30 tỷ đồng đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, nhằm phục vụ thể dục - thể thao (TDTT) tỉnh nhà. Có mặt sân với đường chạy nhựa tổng hợp hiện đại, cùng một số công trình phục vụ sẽ tạo động lực mạnh mẽ để điền kinh (ĐK) An Giang đạt thành tích cao trong thời gian tới.

Công trình sân bóng đá cỏ nhân tạo và đường chạy nhựa tổng hợp được xây dựng tại Trường Năng khiếu TT An Giang, với tổng kinh phí gần 30 tỷ đồng. Công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng phục vụ thi đấu môn ĐK tại Đại hội (ĐH) TDTT tỉnh lần VIII-2018. Đây là bước ngoặt để bộ môn phát triển, đồng thời tạo động lực để các vận động viên (VĐV) tập luyện và thi đấu. Chắc chắn khi được tập luyện trên đường Piste thay cho đường đất, các VĐV sẽ nâng cao thành tích trong thời gian tới. Không những bộ môn ĐK vui mừng, mà cả những người yêu mến môn TT tốc độ này cũng phấn khởi. Bởi, họ sẽ được xem những màn so tài đỉnh cao của các VĐV xuất sắc trong nước, nếu như tỉnh đăng cai tổ chức giải ĐK toàn quốc trong tương lai.

Huấn luyện viên (HLV) trưởng bộ môn ĐK tỉnh Huỳnh Văn Bé vui mừng cho biết: “Có được đường chạy nhựa tổng hợp là niềm mơ ước của bộ môn mấy chục năm nay. Nhà thầu bàn giao công trình để tổ chức ĐH TDTT tỉnh lần VIII-2018, tôi mất ngủ. Không phải lo khâu tổ chức ĐH mà mừng vì niềm mơ ước của mình đã thành hiện thực. Được lãnh đạo tỉnh quan tâm đầu tư công trình tốt như thế này, thầy, trò phải nỗ lực tập luyện và thi đấu thật tốt để mang vinh quang cho TT tỉnh nhà”.

Các VĐV phấn khởi khi được thi đấu trên đường chạy hiện đại

Các VĐV phấn khởi khi được thi đấu trên đường chạy hiện đại

Thời gian qua, môn ĐK ở các địa phương trong tỉnh phát triển mạnh mẽ, thu hút đông đảo thanh, thiếu niên, học sinh tham gia luyện tập. Qua đó, giúp bộ môn phát hiện nhiều VĐV triển vọng bổ sung vào đội năng khiếu để tiếp tục đào tạo, huấn luyện. Đặc biệt, tại ĐH TDTT tỉnh lần VIII-2018, với sự chuẩn bị chu đáo của các đơn vị nên chất lượng chuyên môn của giải được nâng cao đáng kể.

Việc thi đấu trên mặt sân nhựa tổng hợp đạt chuẩn thay cho đường đất khiến không ít “kẻ khóc, người cười” ở giải vừa qua, vì chưa quen. Tuy nhiên, các VĐV đều phấn khởi, hào hứng và thích ứng khá nhanh với việc thi đấu trên mặt sân đạt chuẩn.

Hiện tại, bộ môn ĐK tỉnh có trên 30 VĐV tham gia luyện tập và có tuổi đời còn rất trẻ. Bộ môn còn sở hữu lứa VĐV trẻ, năng khiếu, chất lượng, đáp ứng tốt yêu cầu chuyên môn, như: Lê Thị Thúy Kiều, Nguyễn Thị Trúc Đào, Nguyễn Phạm Vân Thanh, Nguyễn Thị Yến Nhi…

HLV Huỳnh Văn Bé cho biết: ĐK là môn TT đòi hỏi sự nhanh nhẹn, mạnh mẽ và nền tảng thể lực dồi dào nên các VĐV phải rất nỗ lực và kiên trì trong tập luyện. Có mặt sân với đường chạy đạt tiêu chuẩn, cùng một số công trình phục vụ cho những nội dung nhảy xa, nhảy 3 bước, đẩy tạ... sẽ tạo điều kiện cho VĐV thi đấu hiệu quả hơn. Những gương mặt trẻ, giàu tiềm năng và đã khẳng định được năng lực chuyên môn cần được đầu tư về dinh dưỡng, chế độ tập huấn để tiếp tục phát triển thành tích.

“Trước mắt, bộ môn sẽ nỗ lực, tích cực tập luyện, thực hiện tốt nhất kế hoạch đào tạo, với quyết tâm đạt được kết quả cao nhất tại các giải trong năm 2018, phấn đấu đạt huy chương tại ĐH TDTT toàn quốc lần VIII-2018”- ông Bé cho biết.

Bài, ảnh: KHÁNH MY