Nổ lớn gần sân bay Kabul ngay khi Phó Tổng thống Afghanistan về nước

23/07/2018 - 08:34

Một vụ nổ lớn xảy ra gần sân bay quốc tế ở thủ đô Kabul đã khiến một số người bị thương. Vụ nổ diễn ra sau chỉ ít phút sau khi Phó Tổng thống Afghanistan trở về nước.

Hiện trường vụ tấn công: Ảnh: aljazeera

Phó Tổng thống Afghanistan Abdul Rashid Dostum trở về nước sau hơn 1 năm sống lưu vong ở Thổ Nhĩ Kỳ do liên quan tới cuộc điều tra nhằm vào cáo buộc bắt cóc một đối thủ chính trị.


Hàng chục quan chức chính phủ cấp cao, các nhà lãnh đạo chính trị và những người ủng hộ đã tập trung tại sân bay để đón nhà lãnh đạo gốc Uzbekistan thiểu số đầy quyền lực này.

Vụ nổ xảy ra khi ông Dostum đang rời sân bay. Người phát ngôn của ông Dostum cho biết ông này không bị thương do di chuyển trên xe bọc thép.


Theo người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan, vụ nổ có thể do một kẻ tấn công liều chết thực hiện. Hiện chưa rõ cá nhân hay tổ chức nào đứng sau vụ việc.


Ông Dostum rời Afghanistan vào tháng 5-2017 sau khi bị cáo buộc tổ chức vụ bắt cóc và tra tấn một đối thủ chính trị. Ông đã bác bỏ những cáo buộc trên và cho biết mình rời đất nước với mục đích để đi kiểm tra sức khỏe và vì lý do gia đình.

Theo TTXVN/Báo Tin tức