Nỗ lực cho hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch

22/03/2019 - 07:08

 - Năm 2019, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, tích cực quảng bá hoạt động du lịch.

A A

Tiếp tục duy trì nâng chất các hội chợ thương mại trên địa bàn tỉnh

Theo đó, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang (ATIP) sẽ chú trọng công tác nghiên cứu thị trường, tìm kiếm khách hàng theo hướng dẫn của bộ, ngành trung ương và các trang thông tin chuyên ngành. Tăng cường công tác hợp tác, đối ngoại với các cơ quan, tổ chức xúc tiến, tư vấn nước ngoài liên quan đến hoạt động của đơn vị cùng với việc giữ mối liên lạc với các cơ quan, tổ chức xúc tiến trong nước. Đồng thời, duy trì tổ chức hội chợ triển lãm thương mại thường niên, tham gia các phiên chợ, sự kiện trong, ngoài nước và luôn quan tâm đến việc tổ chức kết nối doanh nghiệp. Tích cực giới thiệu môi trường đầu tư kinh doanh, kết nối doanh nghiệp, hợp tác đầu tư giữa các doanh nghiệp An Giang với đối tác ngoài tỉnh. Trong năm, ATIP sẽ thực hiện việc xây dựng cơ sở dữ liệu, tài liệu phục vụ công tác xúc tiến và quảng bá du lịch của tỉnh.

Trong hoạt động xúc tiến thương mại, ATIP tiếp tục duy trì các hội chợ thường niên trên địa bàn tỉnh, như: Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao, Hội chợ thương mại quốc tế Tịnh Biên và hội chợ tại một số địa phương khác để các doanh nghiệp tham gia quảng bá sản phẩm, giúp thị trường hàng hóa vùng nông thôn sôi động hơn. Đặc biệt, ATIP sẽ phối hợp Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) thực hiện gian hàng triển lãm hình ảnh, đất nước con người, sản phẩm chủ lực của An Giang tại triển lãm "Thành phố đẹp" ở CAEXPO 2019 (Nam Ninh, Trung Quốc) nhằm nâng cao hình ảnh và uy tín địa phương trên trường quốc tế. Đồng thời, tích cực tham gia gian hàng tại các kỳ hội chợ chuyên đề nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao ngoài tỉnh, trên cơ sở đó hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng vùng nguyên liệu "cánh đồng lớn" và chuỗi liên kết.

Trong hoạt động xúc tiến đầu tư, ATIP sẽ triển khai một số giải pháp quan trọng nhằm tạo sức hút đối với các đối tác, doanh nghiệp ngoài tỉnh. Đơn vị đặc biệt quan tâm các đối tác lớn, doanh nghiệp tiềm năng có hướng đầu tư vào Việt Nam như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, EU, Mỹ song song với việc kết nối với các doanh nghiệp, tập đoàn trong nước tìm kiếm cơ hội đầu tư. Tích cực duy trì mối quan hệ hợp tác ngoại giao giữa An Giang như: các tổ chức tại Pháp, Thụy Điển, Hà Lan... Đặc biệt, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư nghiên cứu tổ chức đoàn ra các nước Trung Đông hoặc Châu Âu để nghiên cứu thị trường, kết hợp xúc tiến hợp tác đầu tư, thương mại, kết nối doanh nghiệp tiêu thụ các mặt hàng nông-thủy sản thế mạnh của tỉnh. Năm 2019, đơn vị sẽ tham gia Hội nghị đầu tư vào vùng ĐBSCL thường niên năm 2019 do VCCI Cần Thơ phối hợp Trung tâm Xúc tiến các tỉnh ĐBSCL tổ chức…

Về hoạt động xúc tiến du lịch, ATIP sẽ nghiên cứu phối hợp tổ chức hội thảo thu hút đầu tư vào các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và quảng bá hình ảnh du lịch An Giang. Trong nhiệm vụ quản lý Khu du lịch núi Cấm, ATIP sẽ tiếp tục kiện toàn tổ chức Ban Quản lý Khu du lịch núi Cấm và tổ chức khai thác có hiệu quả các dịch vụ du lịch. Đồng thời, phối hợp các ngành, địa phương đảm bảo an ninh trật tự, môi trường, hoạt động sản xuất - kinh doanh và phục vụ du khách trong Khu du lịch núi Cấm. Năm 2019, đơn vị sẽ phối hợp sở, ngành mời gọi đầu tư phát triển các loại hình du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái trên núi Cấm.

Với mục tiêu xây dựng An Giang trở thành điểm đến hấp dẫn, thân thiện, làm hài lòng du khách, ATIP sẽ phối hợp Trung tâm Xúc tiến Du lịch (Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch) tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch tỉnh nhà bằng nhiều hình thức, nhiều kênh thông tin, nhất là các kênh truyền thông chuyên nghiệp, hiện đại, có sức hấp dẫn, thuyết phục du khách quốc tế. Đồng thời, phối hợp ngành chuyên môn tổ chức các chương trình roadshows giới thiệu, quảng bá hình ảnh, các khu, điểm, tour, tuyến du lịch trên địa bàn tỉnh nhằm thu hút du khách trong nước và quốc tế. Kết hợp với việc tổ chức lồng ghép các chương trình lễ hội truyền thống, các loại hình văn hóa nghệ thuật của các dân tộc Kinh, Hoa, Chăm, Khmer với các tour du lịch nhằm giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc, các ngành nghề truyền thống, tạo ra nhiều sản phẩm du lịch phong phú, đa dạng để thu hút du khách…

Với những nỗ lực trong công tác xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch, ATIP sẽ tiếp tục phát huy vai trò là cơ quan tham mưu với UBND tỉnh trong nỗ lực xây dựng hình ảnh An Giang thân thiện, trở thành điểm đến đáng tin cậy với các đối tác trong, ngoài nước. Đồng thời, tạo sự kết nối, đưa các sản phẩm chủ lực của tỉnh nhà vươn đến những thị trường tiềm năng trong thời gian tới.

MINH QUÂN