Nổ súng bắt con tin ở nhà cựu binh California, 4 người chết

10/03/2018 - 19:40

Một tay súng và 3 con tin bị người này bắt giữ ở một khu nhà cựu binh tại bang California - Mỹ bị phát hiện đã chết vào ngày 9-3 sau gần 8 tiếng giằng co với cảnh sát.

Kết thúc đau lòng của vụ việc xảy ra tại nhà cựu binh ở Yountville được thông báo vào khoảng 19 giờ 45 phút (giờ địa phương). "Đây là một thông tin bi kịch mà chúng tôi thật sự không mong muốn phải công bố với công chúng" - ông Chris Childs, một quan chức cảnh sát, phát biểu tại cuộc họp báo.

Theo lời ông Childs, cơ quan chức năng tiến vào căn phòng được cho là nơi giam giữ con tin vào khoảng 18 giờ và phát hiện thi thể của nghi phạm cùng 3 người phụ nữ.

Nghi phạm được xác định là Albert Wong, 36 tuổi, đến từ TP Sacramento. Được biết, trước đây Wong là thành viên chương trình Pathway Home của khu nhà cựu binh. Đây là một chương trình tư nhân chuyên điều trị các cựu binh mắc phải chấn thương tâm lý trong cuộc chiến Iraq và Afghanistan

Xe của đội thương lượng giải cứu con tin tại hiện trường. Ảnh: AP

Lực lượng cảnh sát tại hiện trường. Ảnh: AP

Ba nạn nhân được xác định là giám đốc điều hành Christine Loeber, TS, nhà trị liệu Jen Golick và TS, nhà tâm lý học Jennifer Gonzales.

Trước đó, cơ quan chức năng nhận được một cuộc gọi vào lúc 10 giờ 20 phút báo cáo có tiếng súng nổ bên trong khu nhà cựu binh. Lực lượng cảnh sát nhanh chóng có mặt tại hiện trường và nổ súng qua lại với nghi phạm. Tuy nhiên, họ không thể liên lạc và thương lượng với tay súng.

Ông Childs cho biết vẫn còn quá sớm để kết luận vì sao Wong lại chọn 3 người phụ nữ trên làm con tin hay họ bị bắt một cách ngẫu nhiên. Ngoài ra, thời điểm tử vong của 4 người vẫn chưa được xác định và cảnh sát đang tiếp tục điều tra.

Theo BẢO HẠNH (Người Lao Động)