Nổ xuồng du lịch chở khách Trung Quốc ở Thái Lan, 16 người bị thương

14/01/2018 - 20:47

Ngày 14-1, một chiếc xuồng cao tốc chở 31 hành khách đã bị nổ ngay trước khi tới đảo Phi Phi Le ở tỉnh Krabi, miền Nam Thái Lan. Ít nhất 16 người bị thương, hầu hết là du khách người Trung Quốc.

Hiện trường vụ nổ. (Nguồn: bangkokpost.com)

Cảnh sát Phi Phi Le cho biết chiếc xuồng có tên "King Poseidon," chở 27 du khách Trung Quốc với hành trình từ khu nghỉ dưỡng trên đảo Phuket tới đảo Phi Phi Le, bất ngờ động cơ bốc cháy và phát nổ khi gần tới bến khiến 14 du khách và 2 thành viên tổ lái bị thương. 

Hiện nguyên nhân vụ nổ đang được điều tra. Trong số 16 người bị thương, 6 người trong tình trạng nguy kịch và đã được chuyển tới các bệnh viện trên đảo Phuket để điều trị. 

Các khu nghỉ dưỡng tại các hòn đảo miền Nam Thái Lan luôn là những điểm thu hút du khách nước ngoài, đặc biệt mùa cao điểm từ tháng 11 đến tháng 3 hàng năm. Không chỉ là một trong những khu vực phát triển nhanh nhất, thu nhập từ ngành "công nghiệp không khói" chiếm 12% tổng thu nhập của nền kinh tế lớn thứ hai khu vực Đông Nam Á này. 

Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan ước tính nước này sẽ đón 37-38 triệu lượt du khách trong năm 2018, tăng so với mức 35 triệu lượt khách trong năm 2017.

Theo VIETNAM+