Nội các Kuwait nộp đơn từ chức lên Quốc vương

14/11/2019 - 19:27

Thủ tướng Kuwait Sheikh Jaber Al-Mubarak Al-Hamad Al-Sabah vừa mới nộp đơn từ chức của Nội các nước này lên Quốc vương Sheikh Sabah Al Sabah.

Hãng thông tấn quốc gia Kuwait - Kuna dẫn lời người phát ngôn chính phủ nước này đưa tin, Thủ tướng Kuwait Sheikh Jaber Al-Mubarak Al-Hamad Al-Sabah vừa mới nộp đơn từ chức của Nội các nước này lên Quốc vương Sheikh Sabah Al Sabah.

Nội các và Quốc hội Kuwait là 2 cơ quan giám sát nhau, dẫn tới việc cải tổ nội các thường xuyên hoặc Quốc hội bị giải tán. (Ảnh minh họa/EPA/ TTXVN).

Việc nộp đơn từ chức được đưa ra sau khi các nhà lập pháp trong Quốc hội Kuwait, trước đó 2 ngày, đã đệ trình một kiến nghị cho một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm đối với Bộ trưởng Nội vụ Sheikh Khalid al-Jarrah al-Sabah, một thành viên cao cấp của hoàng gia, liên quan đến cáo buộc lạm dụng quyền lực.

Được biết, việc Nội các Kuwait từ chức diễn ra thường xuyên khi các nghị sĩ Quốc hội đắc cử kiên quyết chất vấn hay đề nghị tổ chức một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm đối với các quan chức cấp cao trong chính phủ.

Thực tế, Nội các và Quốc hội Kuwait là 2 cơ quan giám sát nhau, dẫn tới việc cải tổ nội các thường xuyên hoặc Quốc hội bị giải tán. Hiện nhiều khả năng, Quốc vương Kuwait sẽ phải chấp nhận đơn từ chức của Nội các nước này và yêu cầu thành lập 1 Chính phủ mới. Bởi Chủ tịch Quốc hội Kuwait và Quốc vương nước này hiện nay đều không có ý định giải tán Quốc hội.

Theo VOV