Nói với con về 'nụ hôn đầu'

12/07/2018 - 08:48

Thông thường, các bạn trẻ hầu như chẳng bao giờ hỏi bố mẹ về vấn đề này cả mà chủ yếu hỏi bạn bè, tìm hiểu qua internet hoặc bối rối thực hiện. Có lẽ, bố mẹ cũng ít khi trao đổi với con về vấn đề này.

Tuy nhiên, mẹ nghĩ rằng mình nên nói về chuyện này với các con. Các con cũng bắt đầu dậy thì rồi. Mẹ sẽ nói thật khéo để các con không ngại ngùng nha.

Việc thơm hay hôn một ai đó là việc rất quan trọng. Ảnh minh họa

Con yêu à, việc thơm hay hôn một ai đó là việc rất quan trọng. Thấy mẹ nhắc đến chủ đề này, em gái 14 tuổi thì hào hứng còn con 15 tuổi lại vẫn chơi game nhưng mẹ biết, con vẫn đang muốn nghe. Không phải mình cứ thích thơm hay hôn là mình “triển” luôn được đâu. Vì nhỡ, con thích nhưng người đó không thích. Em gái con ngơ ngác hỏi, thế con trai nên thơm trước hay con gái hả mẹ. Vấn đề này, mẹ nghĩ rằng, ai thơm trước hay hôn trước không quan trọng đâu, miễn là hoàn cảnh và con người cho phép.

Nhưng sẽ rất ngại nếu mình thích thơm mà không biết người ta có thích không. Làm sao để biết “người ấy” cũng muốn thơm ạ?  Dường như con trai chẳng thể bỏ lơ chủ đề thú vị này. Mẹ kể cho các con nghe về lần đầu tiên bố thơm mẹ nhé.

Lúc ấy, bố đang cưa cẩm mẹ. Mẹ thích bố con rồi nhưng vẫn giả vờ là chưa thích và tỏ ra khá thờ ơ. Một hôm, hai người đi học nhóm về, bố chở mẹ bằng xe đạp, đang về thì gặp mưa, chỉ có một cái áo mưa nên bố bảo mẹ lấy áo mưa bọc sách vở lại cho khỏi ướt.

Suốt đường đi, cuộc trò chuyện rất vui vẻ, cười nói suốt. Về đến nhà bà ngoại, mẹ xuống xe, tháo áo mưa, gói sách vở trả bố thì bố con dựng xe, chống chân bảo mẹ lại gần. Mẹ tưởng bố con nói gì, liền tiến đến thế là bố thơm vào má. Mẹ ngại lắm, chạy biến về nhà nhưng từ đó, mẹ nghĩ về bố con nhiều hơn. Thế tức là cứ thơm xong thì nhớ lâu hơn ạ? Con trai hỏi mẹ.

Không đâu con, bởi vì mẹ đã thích bố con rồi, tại mẹ ngại ngùng chưa xác nhận tình cảm thôi. Thật ra, thơm ai đó là điều gì đó rất lãng mạn, đáng yêu, thơm nhẹ vào má đấy con à. Nếu người đó cũng đồng ý, họ sẽ ngại ngùng hoặc cười với con. Còn không đồng ý thì người ta sẽ phản ứng rất mạnh như tức giận, cáu, lạnh lùng thậm chí là tát con, con phải xin lỗi ngay nhé.

Cách tốt nhất để có một cái thơm lãng mạn là chúng ta phải chọn khung cảnh nên thơ, từ từ ghé môi thơm nhẹ hoặc thơm thật nhanh vào má ai đó. Thế còn hôn thì sao mẹ? Mẹ nghĩ, một tình yêu đẹp sẽ diễn biến từ từ theo các bước: Thích- thăm dò tình cảm đối phương- bày tỏ- đồng ý- nắm tay- thơm- hôn. Sẽ tuyệt vời hơn nếu con biết bạn ấy cũng thích con phải không nào. Nụ hôn đầu nên là cái chạm môi thật nhẹ nhàng con yêu à.

Các con có biết tại sao hôm nay mẹ lại nói đến chuyện này không? Mẹ muốn các thiên thần của mẹ luôn tươi vui và không bị quá bối rối trong tình cảm của mình. Có gì các con cứ tâm sự với bố mẹ nhé. Bố mẹ luôn ở bên và lắng nghe các con!

Theo NGÔ DIỆP (Phụ Nữ Việt Nam)