Nộp ảnh, thông tin cho nhà mạng có được bảo mật?

12/04/2018 - 14:43

Theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP, tất cả thuê bao di động đều phải có thông tin chính xác (họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp…) bao gồm cả thông tin về đối tượng sử dụng số thuê bao đó và ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao.

Trước thông tin này, nhiều thuê bao di động cũng bày tỏ sự nghi ngại khi thông tin và hình ảnh cá nhân được nhà mạng quản lý không đảm bảo sự bí mật.

Về việc này, ngày 12-4, VinaPhone đã phát đi thông cáo trong đó khẳng định thông tin thuê bao được đăng ký, lưu giữ thống nhất, tập trung, tin cậy, sử dụng đúng mục đích và đảm bảo bí mật thông tin thuê bao theo quy định của pháp luật.

“Nếu thông tin khách hàng bị lộ, được xác minh chính xác nguồn tin từ phía VinaPhone, nhà mạng sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật. Tuy nhiên, việc bảo vệ thông tin cá nhân còn là trách nhiệm của cá nhân đó, vì vậy VinaPhone mong muốn khách hàng cẩn trọng hơn trong việc bảo mật thông tin cá nhân của mình” - đại diện VinaPhone khẳng định.

Cũng theo nhà mạng này, trong những ngày gần đây, lượng khách hàng đến bổ sung ảnh và thông tin thuê bao tại các cửa hàng của VinaPhone tăng đột biến.

Theo kế hoạch, từ ngày 24-4, những thuê bao chưa hoàn thành việc bổ sung thông tin, hình ảnh theo yêu cầu sẽ bị tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều sau 15 ngày, kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo.

Theo VIẾT THỊNH (PLO)