NSƯT Thanh Hoàng qua đời do mắc bệnh ung thư

27/07/2018 - 08:54

Cố NSƯT Thanh Hoàng đã qua đời ở tuổi 55 sau thời gian điều trị bệnh ung thư.

Nghệ sĩ Ưu tú Thanh Hoàng. Ảnh: Zing

Trả lời báo Tiền Phong, con gái của cố nghệ sĩ Thanh Hoàng cho biết anh đã ra đi vào lúc 17h ngày 26-7. Lễ viếng sẽ được tổ chức vào sáng ngày 27-7 tại Nhà tang lễ Lê Quý Đôn- Quận 3- TPHCM.  

Trên trang cá nhân, đạo diễn Đỗ Thành An, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, diễn viên Thanh Bình cùng thông báo tin nghệ sĩ Thanh Hoàng đã qua đời vào chiều 26-7.

"Thông báo cùng anh em, bạn bè đồng nghiệp. Nghệ sĩ ưu tú Thanh Hoàng đã ra đi mãi mãi. Với tôi, anh ấy là một người thầy, người anh mà tôi luôn yêu quý và kính trọng. Trong tim tôi cả đời này luôn có hình bóng anh", đạo diễn Đỗ An viết.

Trước sự ra đi của Thanh Hoàng, NSND Ngọc Giàu đau buồn chia sẻ: "Tôi quá đau xót! Thương Thanh Hoàng lắm! Yêu nghề và tận tụy. Hết lòng vì mọi người để hướng đến một tác phẩm hay. Tôi đã từng là khán giả của vở kịch "Dạ cổ hoài lang" vừa xem vừa lau nước mắt. Em ra đi đột ngột để lại nhiều hoài bão cho nghề. Tiếc thương em!".

Đạo diễn Nhâm Minh Hiền gọi sự ra đi của NSƯT Thanh Hoàng là lời nguyền. “Buồn quá! Đau lòng lắm! Trời ơi! Anh Thanh Hoàng của tôi đã bỏ mọi người ra đi đột ngột! Được tin mà tay chân run luôn, hoa mắt! Không cần nói về tài năng của NSƯT Thanh Hoàng! Không cần nhiều lời câu chữ về sự đóng góp của anh với nghệ thuật ..Anh Thanh Hoàng là người tuyệt vời! Ra đi thanh thản nha anh!”, Nhâm Minh Hiền bày tỏ niềm tiếc thương.

NSƯT Mỹ Uyên, Phó giám đốc Sân khấu kịch 5B, cũng là nơi NSƯT Thanh Hoàng gắn bó suốt mấy chục năm qua cho biết hiện linh cữu cố nghệ sĩ đã được đưa về nhà riêng. 

Nghệ sĩ Thanh Hoàng sinh năm 1963, trong gia đình nghèo có năm anh em. Năm 1984, ông tốt nghiệp Đại học sân khấu TP HCM và làm cho trung tâm Văn hóa quận Phú Nhuận.

Thanh Hoàng bắt đầu được khán giả chú ý thông qua các vai diễn trong các bộ phim như Anh hai mắt mèo, Sợi dây đai, Ngôi nhà quê…

Cố NSƯT là tác giả của kịch bản Dạ cổ hoài lang và được công diễn tại sân khấu kịch 5B vào năm 1994. Sau hơn 22 năm, vở diễn có hơn 1.000 suất diễn, ăn sâu vào ký ức của người xem. Kịch bản này sau đó cũng được chuyển thể thành tác phẩm điện ảnh, do Nguyễn Quang Dũng làm đạo diễn, báo Zing.vn đưa tin.

Theo Ngày nay