Nữ cán bộ cơ sở nhiệt huyết

27/03/2018 - 05:39

 - Gắn bó 10 năm với công tác hội phụ nữ (PN) địa phương, chị Trần Thị Ngọc, Chi hội trưởng Chi hội PN ấp Núi Nổi (xã Tân Thạnh, TX. Tân Châu, An Giang) đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng chị em PN ở cơ sở. Với tính cách vui vẻ, nhanh nhẹn và chịu khó nên chị được bà con đồng tình ủng hộ trong các hoạt động.

Nhớ về những ngày đầu làm Chi hội trưởng Chi hội PN ấp Núi Nổi, chị Ngọc chia sẻ: “Ngày trước, việc đi lại và liên lạc rất khó khăn, số lượng chị, em sinh hoạt ít. Muốn tập hợp chị, em không có cách nào khác là phải có sự gần gũi, nhiệt tình và luôn sáng tạo nhiều nội dung, hình thức sinh hoạt hấp dẫn, phù hợp với đời sống và lao động địa phương.

Nhờ vậy, phong trào PN trở nên sôi động và trở thành một phần đời sống tinh thần của các chị, em. Đến nay, số hội viên tham gia chi hội lên đến 222 hội viên, dù bận công việc gia đình nhưng các chị vẫn linh hoạt tham gia đều đặn”.

Chị Ngọc luôn nhiệt tình hiến kế trong công tác hội

Với sự năng động, sáng tạo và nhiệt tình, chị Ngọc đã vận động, tuyên truyền hội viên, PN trong chi hội tích cực tham gia các phong trào hội, thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết, nhiệm vụ của hội và địa phương.

Chị cùng các thành viên trong chi hội vận động hội viên PN tích cực tham gia thực hành tiết kiệm và đã xây dựng được 13 tổ: tiết kiệm điện, tiết kiệm mua bảo hiểm y tế xoay vòng, PN cùng ngành nghề, PN tham gia an toàn giao thông...

Bên cạnh đó, các gia đình còn tích cực đăng ký thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, trồng cây xanh, thu gom rác thải, không sử dụng túi ny-lon trong sinh hoạt hàng ngày, tham gia các hoạt động xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế gia đình.

Chính nhờ sự tuyên truyền sát sao và tích cực vận động của chị Ngọc mà trong những năm qua, Chi hội PN ấp Núi Nổi đã thực hiện tốt việc tự quản tuyến đường từ Tỉnh lộ 952 đến Trường THCS Tân Thạnh xanh - sạch - đẹp, hạn chế tai nạn giao thông.

Ngoài ra, chị Ngọc còn mạnh dạn đề xuất các giải pháp để hoạt động của Chi hội PN ấp Núi Nổi đạt hiệu quả thiết thực. Chị Ngọc cho rằng, chi hội phải là nơi đoàn kết, giúp đỡ nhau trong lao động, sản xuất và nuôi dạy con, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Việc xây dựng hội không chỉ mang ý nghĩa phong trào, mà còn là nơi chị, em xem như gia đình thứ 2, có thể sẻ chia những băn khoăn, phiền muộn, bất hạnh trong cuộc sống, có thêm niềm tin, nghị lực vượt qua nghịch cảnh.

Nhận xét về chị Ngọc, chị Lương Thị Ngọc Bích, Chủ tịch Hội Liên hiệp PN xã Tân Thạnh cho biết: “Chị Ngọc là một cán bộ hội nhiệt tình trong mọi hoạt động, phong trào và luôn được chị, em hội viên cơ sở yêu mến. Đồng thời, chị cũng là người vợ, người mẹ đảm đang trong việc nuôi con ăn học thành tài và xây dựng gia đình hạnh phúc. Chị xứng đáng là tấm gương sáng cho các chị, em PN noi theo”.

Bài, ảnh: NGỌC GIANG