Nữ Chủ tịch Công đoàn năng động, trách nhiệm

17/10/2019 - 07:58

 - Với cương vị là Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS), chị Phạm Thị Bích Thủy (Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Dược phẩm Agimexpharm An Giang) nhận thức rõ trách nhiệm của mình trong việc chăm lo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động (NLĐ). Bằng sự năng nổ, nhiệt tình, hết lòng vì công việc, chị Thủy cũng như Ban Chấp hành CĐCS đã phát động và tổ chức nhiều phong trào thi đua yêu nước, khơi dậy tính năng động, sáng tạo, trách nhiệm trong công tác của đoàn viên công đoàn tại công ty.

Nữ Chủ tịch Công đoàn năng động, trách nhiệm

Chị Phạm Thị Bích Thủy (giữa) trao học bổng Agimexpharm cho học sinh hoàn cảnh khó khăn huyện Phú Tân

Chị Thủy được phân công phụ trách nhà máy sản xuất thuốc, chị luôn nỗ lực và thể hiện bản lĩnh dám nghĩ, dám làm, đem hết tâm huyết của mình vào sự phát triển của đơn vị. Còn ở vị trí công đoàn, chị luôn là cầu nối giữa người sử dụng lao động và NLĐ, đặc biệt quan tâm việc chăm lo đời sống, thu nhập và điều kiện việc làm cho anh, chị, em trong công ty, đề xuất chế độ tiền lương năm sau cao hơn năm trước, đồng thời bình xét thi đua công khai minh bạch, khen thưởng thích đáng. Chị Thủy chia sẻ: “Tâm niệm trong nhiệm vụ của người làm công đoàn là làm sao cho NLĐ xem công ty như là nhà của mình và hết lòng vì công việc. Vì vậy, tôi luôn dành sự quan tâm đặc biệt về việc cải thiện điều kiện và môi trường làm việc nhằm đảm bảo sức khỏe cho NLĐ, tạo tình cảm gắn bó giữa NLĐ với công ty”. Điển hình, nhân Tháng Công nhân hàng năm, CĐCS đều thương lượng và được ban giám đốc công ty tăng các chế độ bồi dưỡng, tiền lương, tiền thưởng cho công nhân trung bình trên 10%; đồng thời hỗ trợ cho công đoàn tổ chức các hoạt động vui chơi, tặng quà cho công nhân lao động (CNLĐ) nhân các ngày lễ, kỷ niệm… giúp công nhân có thêm thu nhập, ổn định cuộc sống. Từ sự tham mưu của CĐCS, dịp hè hàng năm công ty cho nhân viên nghỉ dưỡng trong và ngoài nước theo đối tượng và hiệu quả công việc. Bên cạnh đó, CĐCS còn đề xuất và được ban giám đốc hỗ trợ đóng góp các nguồn quỹ xã hội tại địa phương; hỗ trợ thuốc cho đoàn y, bác sĩ các bệnh viện trong tỉnh tham gia khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho CNLĐ và người dân hoàn cảnh khó khăn, trung bình mỗi năm hàng trăm triệu đồng.

Chị Thủy và Ban Chấp hành CĐCS đã phát động nhiều phong trào thi đua lao động giỏi, tiết kiệm nguyên phụ liệu, hoàn thiện các dây chuyền sản xuất, cải tiến mẫu mã, tăng năng suất lao động mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần hoàn thành nhiệm vụ tại đơn vị. Nhiều năm qua, CĐCS Công ty Cổ phần Dược phẩm Agimexpharm là một trong những đơn vị phát động và có phong trào thi đua mạnh mẽ trong lao động sáng tạo, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Theo chị Phạm Thị Bích Thủy, để phong trào thi đua đạt hiệu quả cao, được đông đảo CNLĐ tham gia, ngay từ đầu năm, tại hội nghị NLĐ và tại các buổi đối thoại với ban giám đốc, CĐCS đứng ra tổ chức ký kết thỏa ước lao động tập thể, phát động phong trào thi đua và động viên khen thưởng những CNLĐ có sáng kiến, cải tiến công việc. Minh chứng là tại Hội nghị biểu dương CNLĐ tiêu biểu trong doanh nghiệp hàng năm, Công ty Cổ phần Dược phẩm Agimexpharm có nhiều cá nhân điển hình gắn với các sáng kiến thiết thực được vinh danh. Trong quá trình sản xuất, chị Thủy còn nghiên cứu phát triển và xây dựng chất lượng sản phẩm, chỉ đạo bộ phận đăng ký thuốc hoàn tất trên 200 bộ hồ sơ đăng ký thuốc mới trong thời gian sớm nhất. Song song đó, chị chủ động tổ chức giám sát chất lượng, kiểm soát trong suốt quá trình sản xuất thuốc để sản phẩm luôn đạt chất lượng, tạo sự cạnh tranh tốt trên thị trường, từ đó góp phần ổn định việc làm, tăng thu nhập cho NLĐ.

Chị Phạm Thị Bích Thủy đã liên tục được Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen và nhiều phần thưởng cao quý, đồng thời là 1 trong 90 gương Chủ tịch CĐCS được LĐLĐ tỉnh biểu dương nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

CHƯƠNG TRÌNH ƯU ĐÃI DÀNH CHO ĐOÀN VIÊN CÔNG ĐOÀN VỚI MỨC GIẢM TỪ 10% - 30%.
CHI TIẾT TRUY CẬP WEBSITE: ldld.angiang.gov.vn hoặc trang Fanpage công đoàn An Giang: http://www.facbook.com/congdoanangiang

MỸ HẠNH

 

Liên kết hữu ích