Nữ sinh tham dự Hội nghị thượng đỉnh lãnh đạo trẻ toàn cầu

06/08/2018 - 07:44

 - 1 trong 2 gương mặt sinh viên (SV) xuất sắc của Trường Đại học An Giang giành suất học bổng tham dự Hội nghị thượng đỉnh lãnh đạo trẻ toàn cầu (Global Youth Leader Summit) là bạn Thái Thị Mỹ Châu (lớp DH16TA, SV năm thứ 3, chuyên ngành ngôn ngữ Anh). Mỹ Châu không chỉ được bạn bè và thầy, cô quý mến với kỹ năng ngoại ngữ tố,t mà còn là một nữ sinh năng động, dẫn chương trình duyên dáng cho các hoạt động của trường.

Làm việc nhóm tại hội nghị.

Hội nghị thượng đỉnh lãnh đạo trẻ toàn cầu được tổ chức bởi Trường Đại học Bách khoa Hongkong và Đại học Bắc Kinh trong tháng 7 vừa qua. Đây là diễn đàn quốc tế nhằm tạo điều kiện cho thanh niên 28 nước trên thế giới được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng lãnh đạo và phát triển các dự án thông qua kiến thức đã học và giao lưu với các nhà lãnh đạo trẻ đến từ các quốc gia trên thế giới.

Sau chuyến tham dự hội nghị 10 ngày tại Hongkong và Bắc Kinh, bạn Mỹ Châu phấn khởi chia sẻ: “Đây là cơ hội tuyệt vời để SV trải nghiệm và học được rất nhiều điều bổ ích, giúp SV mở rộng tầm nhìn, tri thức để ngày càng hoàn thiện bản thân cũng như biết cách hiện thực hóa những ước mơ về khởi nghiệp và phát triển cộng đồng”.

Mỹ Châu chia sẻ thêm, điều mà bạn học được chính là cách xây dựng dự án và triển khai dự án một cách khoa học, tiết kiệm và hiệu quả. Nội dung các dự án tập trung vào 3 lĩnh vực: xây dựng dự án giáo dục toàn diện cho mọi người, chương trình xóa đói giảm nghèo và phát triển cộng đồng. Đó là những nội dung giúp SV ra trường dù công tác ở bất cứ ngành, nghề, lĩnh vực nào cũng có thể ứng dụng và mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng, xã hội.

Mỹ Châu tích cực tham gia các hoạt động của trường

Để trở thành thành viên của hội nghị, Mỹ Châu và 1 người bạn đồng hành đã viết 1 dự án bằng tiếng Anh về phát triển giáo dục mang tên “Happy bus”. Đây là mô hình nhằm giúp đỡ trẻ em ở những vùng nông thôn, vùng xa xôi, hẻo lánh có cơ hội tiếp xúc với tiếng Anh sớm. Với sự đa dạng hóa và kết hợp giữa các trò chơi dân gian truyền thống và các trò chơi hiện đại của trẻ em phương Tây, “Happy bus” được kỳ vọng sẽ tạo ra những hứng thú mới, lạ cho trẻ, để tiếng Anh không phải là môn học nặng nề và lạ lẫm ở trường, mà sẽ là những điều mới mẻ. Sau những ngày học tập, làm việc, hội thảo theo chuẩn quốc tế, đi thực tế, Mỹ Châu cảm nhận tuy dự án được đánh giá khá hay nhưng cần phải hoàn thiện với ngôn ngữ, cách thức trình bày dự án mới, với lối tư duy mới để tăng tính khả thi khi ứng dụng vào thực tế.

Bên cạnh những kiến thức mới được học tập, điều Mỹ Châu tâm đắc tại hội nghị còn là việc mình có cơ hội trau dồi thêm kỹ năng giao tiếp bằng ngoại ngữ, với việc lắng nghe nhiều SV các nước nói tiếng Anh với cách thức và phát âm khác nhau. Ngoài ra, người tham dự còn được bồi dưỡng những tố chất cần thiết của 1 thủ lĩnh trẻ như: kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tổ chức…

“Chính việc tham gia vào các hoạt động giao lưu, trao đổi văn hóa, các diễn đàn, hội thảo, hội nghị trong và ngoài trường, tiếp các đoàn khách quốc tế đã giúp em ngày càng tự tin, dạn dĩ hơn khi tham dự những chương trình, hội nghị mang tầm cỡ khu vực và quốc tế. Em hy vọng ngày càng có nhiều hội nghị và nhiều bạn SV có cơ hội tham gia, nhất là các bạn trẻ năng động, sáng tạo, đang ấp ủ những ý tưởng mới và nổi bật. Chính từ đây, các dự án phục vụ cho sự phát triển cộng đồng bền vững của các bạn trẻ càng trở nên gần gũi và thiết thực hơn cho đời sống xã hội”- Mỹ Châu bày tỏ.

Bài, ảnh: NGỌC GIANG