Núi Voi nâng chất thể thao phong trào

02/10/2019 - 07:42

 - Là xã nông thôn mới (NTM) đầu tiên của huyện Tịnh Biên, Núi Voi đang tiếp tục duy trì, nâng chất các chỉ tiêu, tiêu chí xây dựng NTM. Trong đó địa phương đã nỗ lực phát triển phong trào thể dục - thể thao (TDTT) và tạo nhiều sân chơi bổ ích cho người dân.

Núi Voi nâng chất thể thao phong trào

Núi Voi tích cực nâng chất thể thao phong trào

Nói về phong trào TDTT tại địa phương, Phó Chủ tịch UBND xã Núi Voi Trịnh Văn Mãi cho biết: “Từ ngày được công nhận là xã NTM, đời sống vật chất, tinh thần của người dân Núi Voi được nâng lên. Trong đó các hoạt động TDTT sôi nổi hẳn lên với sự tham gia của đông đảo nhân dân. Hiện nay, người dân Núi Voi thích nhất là môn bóng đá, bóng chuyền bởi 2 môn thể thao này khá phổ biến. Trên cơ sở đó, chúng tôi đẩy mạnh công tác vận động để mọi người tham gia đông đảo vào các sân chơi thể thao phong trào”.

Theo ông Mãi, xã Núi Voi có 3 ấp là Núi Voi, Voi 1 và Mỹ Á đều có các sân bóng đá, bóng chuyền để phục vụ nhu cầu người dân. Tuy nhiên, do ảnh hưởng bởi mùa lũ hàng năm nên người dân địa phương chỉ có thể chơi thể thao thoải mái trong các tháng mùa khô, đến mùa mưa thì hoạt động thể thao diễn ra không thường xuyên do ảnh hưởng của thời tiết và nước lũ. Tuy nhiên, địa phương vẫn tạo điều kiện để người dân đến chơi thể thao ở sân bóng chuyền trong khuôn viên UBND xã. Ngoài ra, còn có những sân bóng đá tự phát của người dân cũng góp phần tạo nên các điểm sinh hoạt thể thao cho thanh, thiếu niên địa phương.

Tuy điều kiện còn khó khăn nhưng thành tích của Núi Voi ở những sân chơi thể thao cấp huyện khá tốt. Đội bóng đá nông dân Núi Voi vừa lên ngôi vô địch Giải bóng đá nông dân huyện Tịnh Biên năm 2019, đánh dấu quá trình đi lên của phong trào bóng đá ở Núi Voi. “Thành tích năm nay là niềm vui lớn của anh em địa phương, bởi Núi Voi có quá trình xây dựng và phát triển muộn hơn các xã, thị trấn khác trong huyện. Do đó, chúng tôi đã rất nỗ lực để vận động thanh, thiếu niên địa phương cùng tham gia thi đấu vì màu cờ sắc áo. Kết quả từ Giải bóng đá nông dân huyện năm nay sẽ là động lực để chúng tôi tiếp tục phát triển phong trào thể thao trong những năm tới” - ông Trịnh Văn Mãi chia sẻ.

Hiện nay, phong trào TDTT ở Núi Voi đang có bước tiến tích cực, địa phương thường xuyên tổ chức các giải thể thao phong trào để cán bộ và nhân dân tham gia. Trong đó các giải mừng Đảng mừng Xuân, giải thể thao chào mừng ngày 30-4 và Quốc khánh 2-9, giải thể thao chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3), ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26-3) thu hút đông đảo người dân và cán bộ địa phương tham gia… Tất cả đã tạo nên phong trào sôi nổi, hướng thế hệ trẻ tránh xa lối sống tiêu cực và tham gia tích cực vào các hoạt động thể chất bổ ích.

Hiện nay, xã Núi Voi đang nỗ lực nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ thể thao thông qua công tác xã hội hóa. Địa phương sẽ vận động hộ dân có điều kiện thành lập các điểm sinh hoạt thể thao để tạo thêm sân chơi cho người dân và tăng thu nhập thông qua việc cho thuê sân bãi. Đồng thời, các ấp sẽ tiến hành thành lập các câu lạc bộ thể thao để chủ động nguồn nhân lực tham gia các sân chơi cấp xã, huyện. Qua đó, đưa phong trào rèn luyện thể chất trở thành hoạt động thường xuyên thu hút mọi tầng lớp nhân dân tham gia.

“Dù còn nhiều khó khăn nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển phong trào TDTT của địa phương để phục vụ nhu cầu người dân tốt hơn. Đồng thời, tạo nguồn nhân lực chất lượng để tiếp tục nâng cao thành tích ở những sân chơi cấp huyện và duy trì, nâng chất tiêu chí thứ 6 trong quá trình xây dựng NTM. Với sự tích cực của người dân, phong trào TDTT ở Núi Voi sẽ tiếp tục có bước khởi sắc, tạo nên những sân chơi sôi nổi đúng với mục tiêu duy trì, nâng chất các tiêu chí xây dựng NTM của địa phương những năm qua” - ông Trịnh Văn Mãi khẳng định.

THANH TIẾN