Ở tù vì vận chuyển ma túy

13/06/2018 - 07:22

 - Nguyễn Thị Hồng Thảo (sinh năm 1975, ngụ quận 5, TP. Hồ Chí Minh) vừa bị Tòa án nhân dân TP. Long Xuyên xử phạt 6 năm tù về tội “Mua, bán trái phép chất ma túy”. Chuyện phạm tội của Thảo như “trò đùa” đó là “ship hàng” thông qua một chuyến đi chơi. Chỉ có điều, “trò đùa” này lại không vui chút nào, khi nó liên quan đến “cái chết trắng”.

Bị cáo Thảo

Vào 10 giờ ngày 2-11-2017, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Long Xuyên phối hợp Đội Cảnh sát Giao thông tiến hành dừng và kiểm tra xe ôtô 7 chỗ, biển kiểm soát 51F-962.86 trước cổng trụ sở UBND phường Mỹ Thạnh. Lúc này, trên xe có 3 đương sự, trong đó có Thảo. Trong túi vải màu đen trên sàn xe có 1 bọc ny-lon chứa tinh thể rắn màu trắng. Kết luận giám định cho kết quả là chất ma túy loại Methamphetamine, trọng lượng 49,9779gr.

Anh P.C.H.A (tài xế xe, ngụ quận 8, TP. Hồ Chí Minh) cho biết: “Một người bạn tên Hùng điện thoại hỏi thuê xe cho khách quen đi từ TP. Hồ Chí Minh về TP. Cần Thơ, ở qua đêm. Giá cả được thống nhất là 1,8 triệu đồng. Khách thuê xe gồm: 1 nam, 1 nữ. Khi xe gần đến TP. Cần Thơ, họ nói: “Nếu chở đi TP. Long Xuyên chơi thì trả tiền thêm”. Khuya, họ thuê khách sạn ngủ, còn tôi tìm chỗ đậu và ngủ trên xe. Sáng hôm sau, tôi được mời đến khách sạn ăn sáng, uống cà phê cùng họ. Lúc này, có người lạ mặt ngồi nói chuyện với họ vài câu rồi đi. Người nam thuê xe yêu cầu chở đi TP. Long Xuyên rồi đi TP. Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu), tôi đồng ý. Khi lên xe, người nam vẫn ngồi trước, người nữ ngồi sau ôm theo túi xách màu đen. Tôi kêu chị ta bỏ túi xách vào cốp xe nhưng chị không đồng ý, nói: “Để đây đi, có gì gối đầu”. Tôi chạy xe thẳng lên TP. Long Xuyên, không dừng lại ở nơi nào cả. Vừa qua ngã 3 phà Vàm Cống thì chúng tôi bị dừng xe kiểm tra, phát hiện sự việc”.

Người nam trên xe (Lý H., chồng Thảo) khai nhận: “Tôi sử dụng ma túy đá từ tháng 5-2017 đến nay. Ngày 1-11, tôi cùng Thảo đi TP. Cần Thơ chơi. Thảo nói sáng hôm sau đi TP. Long Xuyên gặp một người bạn, nên chúng tôi mới quyết định đi. Việc Thảo mua, bán ma túy, mang theo ma túy như thế nào, tôi không biết, không tham gia”. Quá trình điều tra, Thảo khai mình được người đàn ông tên Tuấn thuê đem gói ma túy đến quận Ninh Kiều (TP. Cần Thơ) để giao cho Quý (không rõ họ, địa chỉ) và nhận 25 triệu đồng. Tuấn trả công 5 triệu đồng, Thảo đồng ý. Tối 1-11, Thảo đem gói ma túy về nhà, để vào túi vải và rủ H. đi TP. Cần Thơ, nhưng giấu việc giao ma túy thuê. Lúc đến TP. Cần Thơ, Quý điện thoại hẹn Thảo sáng hôm sau mang ma túy đến TP. Long Xuyên giao. Vì vậy, lịch trình có thay đổi, Thảo và H. ngủ lại TP. Cần Thơ 1 đêm, hôm sau khởi hành đi TP. Long Xuyên. Không ngờ, chưa gặp được người cần gặp, họ đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Do chưa xác định được nhân thân của Tuấn, Quý nên Cơ quan Cảnh sát Điều tra sẽ làm rõ, xử lý sau. Trước mắt, đã có đủ căn cứ xác định Thảo phạm tội mua bán trái phép 49,9779gr Methamphetamine. Chỉ vì ham lợi nhuận trước mắt mà vướng vòng tù tội, không biết rõ những đối tượng có liên quan trong vụ án. Hội đồng xét xử phân tích: “Có sức khỏe, đủ khả năng nhận thức và điều khiển hành vi của mình, bị cáo biết rõ việc mua bán trái phép chất ma túy là vi phạm pháp luật. Tuy học vấn không cao, nhưng bị cáo đủ khả năng lao động, nuôi sống bản thân và gia đình. Đáng lẽ, khi có người chồng nghiện ngập, bị cáo phải hiểu rõ hơn ai hết hậu quả của ma túy. Đằng này, bị cáo lại tiếp tay bán ma túy. Nếu giao dịch thành công, sẽ có thêm nhiều con nghiện, ảnh hưởng tình hình an ninh trật tự, là nguyên nhân làm nảy sinh các tệ nạn xã hội và tội phạm khác.

Hành vi của bị cáo bị Viện kiểm sát nhân dân TP. Long Xuyên đề nghị mức hình phạt tù từ 7-9 năm. Nhưng xét thấy bị cáo thành khẩn khai báo, bản thân chưa có tiền án, tiền sự, nên Hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt bị cáo dưới khung hình phạt, giúp bị cáo sớm trở về với gia đình, làm lại cuộc đời”.

Bài, ảnh: KHÁNH HƯNG

 

Liên kết hữu ích