Olympic PyeongChang 2018: VĐV Canada lập kỷ lục khiêu vũ trên băng

19/02/2018 - 14:29

Sáng 19-2, cặp đôi vận động viên (VĐV) trượt băng nghệ thuật người Canada Tessa Virtue và Scott Moir đã lập số điểm kỷ lục về khiêu vũ trên băng bài ngắn tại Olympic mùa Đông PyeongChang 2018 đang diễn ra tại Hàn Quốc.

Ở bài thi chung kết vừa kết thúc cách đây ít phút, trên nền nhạc của Ed Sheeran, cặp đôi Tessa Virtue và Scott Moir đã xuất sắc giành Huy chương Vàng (HCV) với 83,67 điểm, bỏ xa đối thủ - cặp VĐV người Pháp Gabriella Papadakis và Guillaume Cizeron - tới 1,64 điểm. Đứng thứ ba, giành Huy chương Đồng là cặp đôi VĐV người Mỹ Madison Hubbell và Zachary Donohue với 77,75 điểm. 

Cặp đôi Tesa Virtue (ảnh, trái) và Scott Moir (ảnh, phải) đã lập số điểm kỷ lục về khiêu vũ trên băng bài ngắn tại Olympic mùa Đông PyeongChang 2018 đang diễn ra tại Hàn Quốc. Nguồn: THX/TTXVN.

Đây là HCV thứ 5 của cặp đôi Tessa Virtue và Scott Moir ở đấu trường Olympic, nội dung khiêu vũ trên băng bài ngắn. Điểm số của là một kỷ lục mới ở nội dung này, xô đổ kỷ lục trước đó do chính họ lập nên - 82,68 điểm. Hồi tuần trước, Tessa Virtue và Scott Moir cũng đã góp phần quan trọng, mang về tấm HCV đồng đội đầu tiên tại Olympic mùa Đông PyeongChang cho đoàn trượt băng nghệ thuật Canada. 

Trượt băng nghệ thuật được đưa vào thi đấu tại Olympic từ năm 1976, với 4 nội dung: Trượt băng đơn nam, đơn nữ, trượt băng đôi và khiêu vũ trên băng.

Theo Báo Tin Tức