Olympic PyeongChang: Cánh cửa thời gian của hòa bình và tương lai

09/02/2018 - 21:03

Hình ảnh được chờ đợi nhất là khi các vận động viên Hàn Quốc và Triều Tiên cũng xuất hiện dưới chung một lá cờ 'Bán đảo Triều Tiên thống nhất'.

Đúng 20h ngày 9-2 (18h theo giờ Việt Nam), Thế vận hội mùa Đông PyeongChang 2018 chính thức khai mạc tại thành phố PyeongChang, tỉnh Gangwon, Hàn Quốc.

Ngọn lửa thiêng Olyampic đã được thắp sáng và sẽ cháy suốt trong 17 ngày của kỳ Thế vận hội mùa Đông lớn nhất từ trước tới nay. Gần 3.000 VĐV đến từ 92 nước và vùng lãnh thổ sẽ tham gia tranh 102 bộ huy chương ở 15 môn thể thao.

Olympic PyeongChang: Cánh cửa thời gian của hòa bình và tương lai - Ảnh 1

Ngọn lửa thiêng Olympic được thắp sáng. Ảnh: AP

Hình ảnh được chờ đợi nhất là khi các vận động viên Hàn Quốc và Triều Tiên xuất hiện cuối cùng trong màn diễu hành và đi chung dưới một lá cờ “Bán đảo Triều Tiên thống nhất”.

Trên khán đài sân vận động PyeongChang, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cùng phu nhân đã có những cái bắt tay với Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Hội nghị Nhân dân Tối cao (Quốc hội) Triều Tiên Kim Yong-nam và bà bà Kim Yo-jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Chủ tịch Hội đồng Olympic quốc tế (IOC) Thomas Bach và Chủ tịch hội đồng tổ chức Thế vận hội mùa Đông PyeongChang 2018 Lee Hee Beom phát biểu tại Lễ khai mạc đã nhấn mạnh thông điệp hòa bình được gửi đi toàn thế giới thông qua sự kiện thể thao này.

Olympic PyeongChang: Cánh cửa thời gian của hòa bình và tương lai - Ảnh 2

Đoàn VĐV Hàn Quốc và Triều Tiên dưới lá cờ "Bán đảo Triều Tiên thống nhất". Ảnh: AP

Olympic PyeongChang: Cánh cửa thời gian của hòa bình và tương lai - Ảnh 3

Cái bắt tay hòa bình của các nhà lãnh đạo Hàn Quốc và Triều Tiên. Ảnh: AP

Xuyên suốt Lễ khai mạc, sân vận động PyeongChang đã rực sáng với những màn pháo hoa hoành tráng, sôi động. Lễ khai mạc được tiến hành trong sân vận động có 35.000 chỗ ngồi, nêu bật các đặc điểm truyền thống và hiện đại của Hàn Quốc về sự hài hòa và hội tụ. Vòng tròn Olympic được tạo ra bởi hơn 1.000 thiết bị bay không người lái trên bầu trời PyeongChang, cũng mang thông điệp về sức mạnh và ứng dụng công nghệ trong kỷ nguyên số.

Đây là lần đầu tiên trong 30 năm qua, Thế vận hội quay lại với “Xứ sở Kim Chi”, kể từ sau Olympic mùa Hè Seoul 1988, đồng thời là lần thứ 2 Olympic mùa Đông trở lại với châu Á, đúng 20 năm sau kỳ Olympic được tổ chức ở thành phố Nagano của Nhật Bản.

Đây cũng là kỳ Olympic diễn ra dưới điều kiện thời tiết giá lạnh nhất trong lịch sử.

Với khẩu hiệu “Đam mê, Kết nối”, Thế vận hội PyeongChang sẽ diễn ra đến ngày 25-2. Khoảng 77% tổng số vé, tương đương 826.000 nghìn vé trong kỳ Olympic PyeongChang đã được bán ra./.

Theo HOÀNG LÊ (VOV)

 

Liên kết hữu ích