Olympic Việt Nam đi Asiad: Mơ vé tứ kết được không, thầy Park?

28/07/2018 - 09:51

Với những gì Olympic Việt Nam đã làm được ở Asiad 17 thời người nhiệm Miura, chắc chắn là một thách thức không nhỏ cho HLV Park Hang Seo. Chưa kể, chiến tích chói lọi của U23 Việt Nam tại Thường Châu vẫn còn đó trong cảm xúc người hâm mộ mỗi khi nghĩ đến...

Từ chiến tích của ông Miura...

Có thể nhìn lại cả một hành trình của bản hợp đồng ông thầy người Nhật Bản là một nỗi thất vọng khá lớn đối với người hâm mộ khi gần như không mang về được quá nhiều thành tích cho bóng đá Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

Thế nhưng, tách riêng Asiad thì lại khác. Riêng giải đấu này, những gì mà ông Miura và các học trò làm được thực sự rất lớn, nếu như chẳng muốn nói là lịch sử khi giúp bóng đá Việt Nam lần đầu tiên gây tiếng vang ở đại hội thể thao lớn nhất châu lục. 


Olympic Việt Nam 4 năm trước dưới thời HLV Miura đã có một màn trình diễn vô cùng ấn tượng tại Asiad 17

Nên nhớ rằng, dù đã từng vượt qua vòng bảng Asiad vào năm 2010 dưới thời HLV tạm quyền Phan Thanh Hùng. Nhưng phải đến Asiad tại Hàn Quốc bóng đá Việt Nam mới thực sự là hiện tượng của giải đấu bằng những chiến thắng vang dội tại vòng bảng.

Nói một cách khác, dù cũng chỉ dừng lại ở vòng 1/8 thế nhưng lối chơi cũng như thành tích trước các đối thủ mạnh mà thầy trò ông Miura làm được khi đó là quá ấn tượng, trong bối cảnh gần như đang xây dựng đội tuyển lại từ đầu sau nhiều thất bại trước đó.

Và chiến tích tại Incheon cách đây 4 năm giờ vẫn được nhiều người nhớ, nhắc lại rất nhiều...

Đến thách thức cho thầy Park

Ở Asiad 18 này, thầy trò HLV Park Hang Seo rõ ràng rơi vào bảng đấu không quá khó nhằn khi chỉ có Nhật Bản là vượt trội, phần còn lại tương đối dễ thở với 2 đối thủ được coi thấp hơn Pakistan, Nepal.

Nếu chơi đúng sức, tấm vé vào vòng 1/8 nằm trong tầm tay của Olympic Việt Nam. Nhưng đây rõ ràng không phải cái đích cuối cùng mà người hâm mộ, giới chuyên môn muốn đội bóng của HLV Park Hang Seo làm được tại Asiad tới.

Để sau những thành công gần đây, Olympic Việt Nam...

Chiến tích tại VCK U23 châu Á hồi đầu năm là điều đầu tiên để người hâm mộ, giới chuyên môn kỳ vọng vào tuyển Olympic Việt Nam có thể làm được hơn những gì mà thế hệ đàn anh đã có được. Có nghĩa, phải vào đến vòng tứ kết là ít nhất.

Không chỉ kỳ vọng về thành tích khi rơi vào bảng đấu nhẹ nhàng, việc Olympic Việt Nam đang sở hữu dàn cầu thủ chất lượng cao, dù trẻ nhưng không thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế cũng là điều để người hâm mộ kỳ vọng vào một chiến tích lớn hơn nữa so với thời ông Miura.

Và quan trọng hơn cả, đồng thời đây cũng là thách thức lớn cho HLV Park Hang Seo không điều gì khác khi vào lúc này đội bóng đang được đầu tư, chăm sóc, quan tâm rất lớn từ những người có trách nhiệm lẫn cộng đồng. 


và HLV Park Hang Seo

Olympic Việt Nam đã nhận được sự hỗ trợ lớn về cơ sở vật chất tập luyện, nơi ăn nghỉ...trái hẳn với những lần tập trung trước đây dưới thời ông Miura hay HLV Hữu Thắng khi đến sân tập cũng thiếu, hoặc không nhận bất kỳ sự quan tâm lớn nào.

Nắm trong tay một đội bóng tài năng, rơi vào bảng đấu không quá khó nhằn, và quan trọng nhất như đã nói là sự quan tâm như thế nếu như không vượt qua được chiến tích mà ông Miura đã từng làm, rõ ràng rất khó chấp nhận.

Thầy Park có thể viết tiếp lịch sử cho bóng đá Việt Nam ở đấu trường châu lục hay không thì phải đợi, nhưng thách thức chắc chắn là có thật chứ không đơn giản...

Theo MAI ANH (VietNamNet)