Olympic Việt Nam - Olympic Syria: Đối thủ khó đã có thầy Park

27/08/2018 - 08:39

HLV Park Hang Seo tỏ ra rất hiểu Olympic Syria và có lẽ ông đã có lời giải cho bài toán tứ kết ASIAD 2018 của Olympic Việt Nam.

Ngay sau chiến thắng 1-0 của Olympic Syria trước Olympic Palestine, HLV Alfakeer Muhannad đã cho rằng Olympic Việt Nam sẽ là đối thủ tiếp theo ở tứ kết khi đưa ra nhận định: “Tôi nghĩ Olympic Việt Nam sẽ giành chiến thắng trước Olympic Bahrain. Các cầu thủ Việt Nam có thể không ghi nhiều bàn thắng nhưng đội bóng này luôn có những nhân tố biết tỏa sáng đúng lúc để thay đổi số phận trận đấu”.

Ít giờ sau, trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Bahrain đã kết thúc với kịch bản đúng như HLV Alfakeer Muhannad dự đoán. Olympic Việt Nam hạ gục đối thủ Tây Á nhờ sự tỏa sáng của Công Phượng ở phút 88.

Có thể nói, HLV Alfakeer Muhannad là đối thủ có hiểu biết đáng nể về năng lực của Olympic Việt Nam, với những trải nghiệm thực tế từ trận hòa 0-0 giữa U23 Việt Nam và U23 Syria ở lượt trận cuối vòng bảng giải U23 châu Á hồi đầu năm.

nhan dinh u23 viet nam vs u23 syria tu ket asiad 2018 hinh 1

HLV Alfakeer Muhannad của Olympic Syria cho thấy mình hiểu khá rõ về sức mạnh của Olympic Việt Nam. (Ảnh: Ngọc Duy)

Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo cũng chứng tỏ mình là người hiểu rất rõ Olympic Syria khi “bóc mẽ” đòn tung hỏa mù của HLV Alfakeer Muhannad về thành phần đội bóng Tây Á tham dự ASIAD 2018.

“Olympic Syria nói rằng họ mang sang những cầu thủ trẻ, nhưng điều này không đúng. Theo tôi được biết, trong số 20 cầu thủ của họ ở ASIAD 2018 thì có tới 16 cầu thủ thi đấu ở VCK U23 châu Á, cộng với 3 tuyển thủ trên 23 tuổi và chỉ có đúng 1 cầu thủ mới mà thôi. Với việc bổ sung cầu thủ như thế về mặt chiến thuật, chiến lược và trình độ của họ cũng tăng lên.” – Vị thuyền trưởng Olympic Việt Nam nói về đối thủ ở tứ kết ASIAD 2018.

Phân tích lối chơi của Olympic Syria, HLV Park Hang Seo cho rằng đây là đội bóng có thể hình, kỹ thuật tốt thi đấu khá đa dạng. Cặp hậu vệ cánh của đội bóng vùng Vịnh thường xuyên dâng cao để hai tiền vệ cánh bó vào trung lộ hỗ trợ tiền đạo. Ngoài ra, các tiền vệ trung tâm của Olympic Syria là những người di chuyển không biết mệt mỏi.

nhan dinh u23 viet nam vs u23 syria tu ket asiad 2018 hinh 2

Olympic Việt Nam sẽ có cách gây bất ngờ cho Olympic Syria? (Ảnh: Ngọc Duy)

HLV Park Hang Seo nhận định: “Olympic Syria bố trí đội hình 4-2-3-1. Họ tập trung đông người ở giữa, đặc biệt 2 tiền vệ của họ xu thế phòng ngự, họ cố gắng tìm cách lấy bóng sau đó tổ chức phản công rất nhanh. Tất nhiên, các đội khác cũng thế thôi, nhưng theo tôi nghĩ đây là đội bóng mạnh nhất mà chúng ta phải đối mặt tính đến thời điểm này của giải đấu”.

Nắm rõ đối thủ và tỏ ra rất tự tin, có lẽ HLV Park Hang Seo đã hình thành lời giải bài toán Olympic Syria trong đầu?

Ở cả 4 trận đấu trước, HLV Park Hang Seo đều khiến giới truyền thông và người hâm mộ và chính các đối thủ bất ngờ vì cách dùng người cũng như phương pháp tiếp cận trận đấu. Đặc biệt, Olympic Việt Nam vẫn chưa để thủng lưới bàn nào sau 4 lần ra sân ở ASIAD 2018.

nhan dinh u23 viet nam vs u23 syria tu ket asiad 2018 hinh 3

Chờ đợi Olympic Việt Nam kéo dài kỳ tích ở ASIAD 2018. (Ảnh: Ngọc Duy)

Về mặt lực lượng, Olympic Việt Nam đã đón tin vui nơi hàng phòng ngự khi trung vệ Trần Đình Trọng bình phục chấn thương và sẵn sàng trở lại. Trong khi đó, Công Phượng nhiều khả năng sẽ tiếp tục đóng vai “siêu dự bị” ở trận gặp Olympic Syria.

Đáng chú ý, HLV Park Hang Seo đã cho các học trò tập đá luân lưu trong quá trình chuẩn bị cho trận gặp Olympic Syria. Như vậy, mọi khả năng ở tứ kết ASIAD 2018 đều đã được Olympic Việt Nam tính tới.

Trận tứ kết ASIAD 2018 giữa Olympic Việt Nam và Olympic Syria sẽ diễn ra lúc 19h30 tối nay (27-8). Cuộc đọ sức này sẽ được tường thuật trực tiếp trên các kênh sóng phát thanh, truyền hình của Đài tiếng nói Việt Nam cũng như báo điện tử VOV.VN. Kính mời quý vị và các bạn quan tâm theo dõi./.

Theo BẢO LONG (VOV)